“วรวีร์” วางแผนใช้ผู้ตัดสินพรีเมียร์ลีก แก้ปัญหาบอลไทย

กีฬา
10 เม.ย. 58
05:30
93
Logo Thai PBS
“วรวีร์” วางแผนใช้ผู้ตัดสินพรีเมียร์ลีก แก้ปัญหาบอลไทย

นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยร่วมปรึกษากับสโมสรฟุตบอล ในการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีกและยามาฮ่าลีกวัน หลังเปิดฤดูกาลใหม่มีผู้ร้องเรียนการตัดสินเป็นจำนวนมาก พร้อมวางแผนใช้ผู้ตัดสินชาวต่างชาติหรือผู้ตัดสินในพรีเมียร์ลีก อังกฤษช่วยทำหน้าที่

วานนี้ (9 เม.ย. 2558) นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ร่วมพูดคุยรับฟังปัญหาจาก 38 ทีมในการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีกและยามาฮ่าลีกวัน โดยนายองอาจ ก่อสินค้า ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีกได้พูดถึงปัญหาของผู้ตัดสินในการลงทำหน้าที่ตลอด 6 เกมของฤดูกาล 2015 ที่มีผู้เข้ามาร้องเรียนถึงการทำหน้าที่เป็นจำนวนมากขณะที่ นายกสมาคมฟุตบอล ยืนยันว่า ในขณะนี้กำลังดำเนินการแก้ปัญหาและเตรียมติดต่อผู้ตัดสินต่างชาติมาช่วยทำหน้าที่ ซึ่งอยู่ระหว่างพูดคุยเรื่องจำนวนผู้ตัดสินและงบประมาณการบริหารจัดการ

“สมาคมฟุตบอลได้วางแผนให้สโมสรทุกแห่งต้องจัดห้องโสตหรือนำอดีตผู้ตัดสินคนกลางเข้ามาดูข้อบกพร่องในแต่ละเกม ขณะเดียวกันในวันที่ 10 มิถุนายนฟีฟ่าจะมาอบรมทุกสโมสร เรื่องการฟ้องร้องของนักฟุตบอลที่สามารถกระทำได้ในกรณีที่สโมสรผิดสัญญา” วรวีร์ กล่าว

ส่วนข่าวการเดินทางมาของสโมสรอาร์เซนอล ทีมจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่มีแผนจะทำการแข่งขันกับ ทีมออลสตาร์ไทยลีก ในวันที่ 20 กรกฎาคมนี้ ล่าสุดยังไม่มีการยืนยันจากสโมสรอาร์เซนอลและในขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจา อย่างไรก็ตาม บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีกหรือ TPL มีมาตรการรองรับไว้แล้วหากอาร์เซนอลจะเดินทางมาแข่งขันจริง ซึ่งไม่กระทบต่อฟุตบอลลีกแน่นอน ทั้งนี้มีข่าวออกมาว่า โปรแกรมของอาร์เซน่อลในการมาทัวร์เอเชียจะมาที่ สิงคโปร์ เท่านั้นและจะเดินทางกลับอังกฤษทันทีเพื่อทำการแข่งขันฟุตบอล เอมิเรตส์ คัพ
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง