“ดีเอสไอ” ตรวจสอบฮั้วประมูลนมโรงเรียนที่ จ.ขอนแก่น

ภูมิภาค
2 ธ.ค. 53
13:51
193
Logo Thai PBS
“ดีเอสไอ” ตรวจสอบฮั้วประมูลนมโรงเรียนที่ จ.ขอนแก่น

เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ นำหมายศาลเข้าตรวจค้นโรงงานผลิตนมที่จังหวัดขอนแก่น หลังเชื่อว่ามีการฮั้วประมูลนมโรงเรียนร่วมกับอีก 2 บริษัท จนทำให้รัฐต้องสูญเสียงบประมาณ พร้อมขออนุญาตศาลออกหมายจับเจ้าของบริษัทผู้ผลิตนมมาดำเนินคดี เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ นำหมายศาลเข้าตรวจค้นบริษัท ขอนแก่นแดรี่ จำกัด ผลิตและจำหน่ายนมสดพาสเจอร์ไรส์ ตำบลโนนท่อน อำเภอเมืองขอนแก่น หลังการสืบสวนเชื่อว่ามีการฮั้วประมูลจัดซื้อนมโรงเรียนร่วมกับ บริษัท สารคามเกษตร จำกัด และบริษัท ทุ่งกุลา แดรี่ฟูดส์ จำกัด ทำให้รัฐสูญเสียงบประมาณ และได้ขออนุญาตศาลออกหมายจับเจ้าของบริษัททั้ง 3 แห่งมาดำเนินคดี

พ.อ.ปิยะวัฒก์ กิ่งเกตุ ผู้บัญชาการสำนักคดีอาญาพิเศษ กล่าวว่า บริษัทขอนแก่นแดรี่ จำกัด เข้าร่วมประมูลนมโรงเรียนขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั้ง 4 แห่งในอำเภอสีชมพู โดยยื่นเสนอเท่ากับราคากลาง ส่วนอีก 2 บริษัทยื่นเสนอสูงกว่าราคากลาง 1 - 2 สตางค์ ซึ่งเป็นการกระทำความผิดกฎหมายฮั้วประมูล

ผู้บัญชาการดีเอสไอ ยังระบุอีกว่า จะเร่งสรุปสำนวนคดีทุจริตนมโรงเรียน พร้อมทั้งส่งฟ้องภายในเดือนมกราคมปีหน้า และจะขยายผลว่ามีเจ้าหน้าที่รัฐมีส่วนรู้เห็นในการกระทำผิดหรือไม่


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง