กรมเจ้าท่าเตรียม14ท่าเทียบเรือชมขบวนเรือเฉลิมพระเกียรติ

อาชญากรรม
3 ธ.ค. 53
01:37
99
Logo Thai PBS
กรมเจ้าท่าเตรียม14ท่าเทียบเรือชมขบวนเรือเฉลิมพระเกียรติ

กรมเจ้าท่าเตรียมท่าเทียบเรือ 14 ท่า เพื่อรองรับประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมชมขบวนเรือเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา เรือโยง หรือ เรือลากจูงในจังหวัดปทุมธานี ทยอยนำเรือเทียบท่าที่วัดสุราษฎร์รังสรรค์ ที่อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี เพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดตั้งพระบรมฉายาลักษณ์บนฐานดอกบัวสีชมพู ที่บริเวณหลังคาเรือ เพื่อเตรียมนำเรือเข้าร่วมขบวนเรือเฉลิมพระเกียรติพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา ในคืนวันที่ 5 ธันวาคมนี้ ด้านนายมณฑล คงเพชรศักดิ์ 1 ใน คนขับเรือ ที่เข้าร่วมขบวนเรือครั้งนี้ เผยว่ารู้สึกปลื้มปิติที่ได้รับโอกาสเข้าร่วมขบวนเรือเฉลิมพระเกียรติฯ และจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เช่นเดียวกับนายทรงศักดิ์ โตแฉ่ง ที่บอกว่ารู้สึกดีใจที่ใจที่จะได้มีโอกาสร่วมเทิดพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในฐานะพสกนิกรคนหนึ่งที่ต้องการแสดงออกถึงความจงรักภักดี โดยจะเตรียมความพร้อมสำหรับการร่วมขบวนเรือในวันที่ 5 ธันวาคมนี้ อย่างดีที่สุดเท่าที่จะทำได้

ขณะที่กรมเจ้าท่าได้เตรียมท่าเทียบเรือทั้งหมด 14 ท่า เพื่อให้ประชาชนได้ลงเรือ ที่บริเวณ ท่าเรือเทเวศร์ , ท่าเรือพระราม 8 ฝั่งธนบุรี (โป๊ะเหนือ) , ท่าเรือพระราม 8 ฝั่งธนบุรี (โป๊ะใต้) , ท่าเรือพระราม 8 ฝั่งพระนคร , ท่าเรือบางลำภู , ท่าเรือปิ่นเกล้า ฝั่งธนบุรี , ท่าเรือปิ่นเกล้า ฝั่งพระนคร , ท่าเรือการท่องเที่ยวกรุงเทพฯ , ท่าเรือหอประชุมกองทัพเรือ , ท่าเรือข้างโรงเรียนราชินี , ท่าเรือวัดประยุรวงศาวาส ฝั่งธนบุรี , ท่าเรือสะพานพุทธ ฝั่งธนบุรี , ท่าเรือสะพานพุทธ ฝั่งพระนคร

ส่วนกำหนดการในวันที่ 5 ธันวาคม นี้ ตั้งแต่เวลา 12.00 น.เป็นต้นไป กรมเจ้าท่าจะปิดการจราจรทางน้ำ ห้ามเดินเรือทุกชนิดผ่านโดยเด็ดขาด เพื่อให้เรือที่เข้าร่วมขบวนถวายพระพรทยอยเข้าประจำตำแหน่ง จากนั้นเวลา 17.30 น.จึงเริ่มเปิดการแสดงเพลงแหล่เฉลิมพระเกียรติ ราชาแห่งราชัน ณ เวทีกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งจะมีพื้นหลังเป็นม่านน้ำ ต่อด้วยการแสดงเพลงเรือถวายพระพรโดยศิลปินแห่งชาติ หลังจากนั้นจะมีการแสดงอีกหลายชุด ประกอบการแสดงแสง เสียง และ การแสดงภาพบนม่านน้ำ
ส่วนขบวนเรือ จะเรียงรายยาวตั้งแต่ท่าเรือปิ่นเกล้าไปจนถึงท่าเรือวัดระฆัง โดยจะมีเรือร่วมถวายพระพรกว่า 500 ลำ ขณะที่เวลา 21.00 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานในการจุดเทียนชัยถวายพระพร พร้อมพสกนิกรทั่วประเทศ
สำหรับแผนการจัดการจราจรในงานเฉลิมพระเกียรติที่จัดขึ้นในกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่วันที่ 1-9 ธันวาคมนี้ มี 5 จุดที่ต้องหลีกเลี่ยงการจราจร ได้แก่

1. พื้นที่การจัดงานแผ่นดินของเรา บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า ตั้งแต่ 17.00-24.00 น.
2.บริเวณเชื่อมต่องานแผ่นดินของเรา บริเวณวังสวนกุหลาบซึ่งเป็นที่จัดงาน เพื่อนพึ่งพา(ภา)
3.งานอาชีวะสร้างอาชีพ บริเวณถนนลูกหลวง ข้างกระทรวงศึกษาธิการ ตั้งแต่วันที่ 1-6 ธันวาคม 10.00-22.00 น.
4.ขบวนเรือเฉลิมพระเกียรติ ปิดการจราจรบนสะพานปิ่นเกล้าตั้งแต่ 17.00-21.00 น. ในวันที่ 5 ธันวาคม
5.งานธันวามหาราช หน้าศาลฎีกา ปิดการจราจรถนนราชดำเนินตลอดเส้นทางในวันที่ 5 ธันวาคม

ก่อนการเดินทางสามารถตรวจสอบจุดที่มีการปิดการจราจรได้ที่ WWW.trafficpolice.go.th หรือสอบถามโทร.1197


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง