สั่งย้ายนายช่างรังวัด สปก.นครราชสีมา เหตุนำที่ดิน สปก.ไปจัดสรรขาย

สิ่งแวดล้อม
30 เม.ย. 58
08:37
498
Logo Thai PBS
สั่งย้ายนายช่างรังวัด สปก.นครราชสีมา เหตุนำที่ดิน สปก.ไปจัดสรรขาย

ปฎิรูปที่ดินจังหวัดนครราชสีมา มีคำสั่งย้ายนายช่างรังวัด สปก.นครราชสีมา หลังตรวจสอบพบว่าเกี่ยวข้องกับการนำที่ดินในเขตปฎิรูป อ.ปากช่อง ไปจัดสรรขาย พร้อมประสานให้ที่ดินจังหวัดนครราชสีมาตรวจสอบการออกเอกสารสิทธิ์ย้อนหลังที่ดินของคีรีมายา ที่พบว่าทับซ้อนกับที่ สปก.กว่า 600 ไร่

นายชำนาญ กลิ่นจันทน์ ปฏิรูปที่ดินจังหวัดนครราชสีมา ระบุว่า ได้รับข้อมูลจาก ป.ป.ท.ว่า นางพรทวี สุตันติราษฏร์ นายช่างรังวัด สำนักงานปฏิรูปที่ดินจังหวัดนครราชสีมา เกี่ยวข้องกับการนำที่ดินในเขตปฎิรูป อ.ปากช่อง พื้นที่กว่า 100 ไร่ ไปออกโฉนดและจัดสรรขายไร่ละ 10 ล้านบาท เบื้องต้นจึงมีคำสั่งย้ายนางพรทวี ไปช่วยราชการที่กรุงเทพมหานครและตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง

ปฎิรูปที่ดินจังหวัดนครราชสีมา ยังเปิดเผยถึงความคืบหน้าการตรวจสอบการออกเอกสารสิทธิ์ที่ดินของคีรีมายา ที่พบว่ารุกที่สปก.กว่า 600 ไร่ ว่าขณะนี้ได้ประสานไปยังที่ดินจังหวัดนครราชสีมา ให้ตรวจสอบการออกเอกสารสิทธิ์ย้อนหลังว่าออกโดยชอบด้วยกฎหมายหรือไม่

ก่อนหน้านี้หลายหน่วยงานเข้าตรวจสอบการบุกรุกป่าและที่ดินของรัฐใน อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ทั้งกรณีของคีรีมายา โบนันซ่า และโครงการจัดสรรมูนแดนซ์ ยังมีกรณีการจัดสรรที่ดินใน ต.หมูสี อ.ปากช่อง ใกล้ทางขึ้นอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เพื่อนำมาขาย จากการตรวจสอบพบว่าเป็นของนายช่างรังวัดคนหนึ่งในสำนักงานปฎิรูปจังหวัดนครราชสีมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง