รักบี้หญิงทีมชาติไทย ตั้งเป้าคว้าเหรียญทองซีเกมส์

กีฬา
30 เม.ย. 58
08:57
369
Logo Thai PBS
รักบี้หญิงทีมชาติไทย ตั้งเป้าคว้าเหรียญทองซีเกมส์

รักบี้หญิงทีมชาติไทยตั้งเป้าคว้าเหรียญซีเกมส์ครั้งเเรกในรอบ 8 ปี หลังจากทุ่มเทกับการฝึกซ้อมและต้องพบกับปัญหาบาดเจ็บอยู่บ่อยครั้ง

รักบี้หญิง 7 คน ทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ฝึกซ้อมที่ โรงเรียนมหาวชิราวุธ ภายใต้การคุมทีมของ โค้ช สุภรัตน์ อัลภาชน์ ที่เคยพาทีมไปแข่งขันชิงแชมป์โลกครั้งแรก และครั้งเดียวของรักบี้หญิงทีมชาติไทยในปี 2009 รูปการฝึกซ้อม ของทีมชุดนี้ไม่ต่างกับนักกีฬาชาย ทั้งการส่งลูกที่แม่นยำและการฝึกปะทะตามธรรมชาติของกีฬารักบี้

จากการฝึกซ้อมที่หนักส่งผลให้มีนักกีฬาบาดเจ็บแทบทุกวัน โดยเฉพาะ จุทามาศ บุตรเกตุ เป็นนักกีฬาคนล่าสุดที่บาดเจ็บ แต่เธอบอกว่าเป็นเรื่องปกติเพราะเคยเจ็บหนักกว่านี้ซึ่งหากปฎิบัติตัว ทั้งการรับประทานอาหารและพักผ่อนอย่างเพียงพออาการบาดเจ็บจะหายเร็วขึ้น

ทั้งนี้รักบี้หญิง 7 คน บรรจุแข่งขันอีกครั้ง หลังจากกีฬาซีเกมส์ 3 ครั้งที่ผ่านมา ที่เมียนมาร์ อินโดนีเซีย เเละลาว ไม่บรรจุการแข่งขัน ขณะที่ สมาคมกีฬารักบี้แห่งประเทศ ตั้งเป้าคว้าเหรียญทองให้ได้ โดยวัดจากผลงานล่าสุด ในซีเกมส์ที่ไทยเป็นเจ้าภาพเมื่อปี 2007 ซึ่งครั้งนั้น ไทยคว้าเหรียญทองทั้งชายเเละหญิง ส่วนเอเชี่ยนเกมส์ที่เกาหลีใต้ ไทยคว้าอันดับที่ 5 ด้วยการชนะ สิงค์โปร์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง