ทีมวีลแชร์บาสเกตบอลไทยตั้งเป้าติด 1 ใน 4 เอเชี่ยนพาราเกมส์

กีฬา
3 ธ.ค. 53
11:55
93
Logo Thai PBS
ทีมวีลแชร์บาสเกตบอลไทยตั้งเป้าติด 1 ใน 4 เอเชี่ยนพาราเกมส์

ทีมวีลแชร์บาสเกตบอลเอเชี่ยนพาราเกมส์ ตั้งเป้าติด 1 ใน 4 เพื่อคว้าสิทธิไปแข่งพาราลิมปิกเกมส์ ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษในอีก 2 ปีข้างหน้า

ทีมบาสเกตบอลวีลแชร์เอเชี่ยนพาราเกมส์ เตรียมทีมในช่วงโค้งสุดท้าย ก่อนเดินทางไปร่วมการแข่งขันเอเชี่ยนพาราเกมส์ ที่เมืองกว่างโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยลงอุ่นเครื่องกับทีมวีลแชร์บาสเกตบอลจากสหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ ซึ่ง นพ.แท้จริง ศิริพานิช ผู้จัดการทีมวีลแชร์บาสเกตบอลทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ตั้งเป้าจะนำทีมติด 1 ใน 4 ของการแข่งขัน เพื่อสร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้าไปแข่งขันรอบสุดท้ายพาราลิมปิกเกมส์ ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษในอีก 2 ปีข้างหน้าให้ได้เป็นครั้งแรก

ขณะเดียวกัน นพ.แท้จริง ยังระบุว่า โดยภาพรวมการเตรียมทีมค่อนข้างเป็นไปได้ด้วยดี เนื่องจากได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานภาคเอกชนหลายองค์กรที่เห็นความสำคัญของกีฬาสำหรับผู้ด้อยโอกาสมากขึ้น ขณะที่การกีฬาแห่งประเทศไทย แม้จะมีงบประมาณสนับสนุนการเตรียมทีม แต่ก็ยังไม่สามารถครอบคลุมค่าใช้จ่ายได้ทั้งหมด

ทั้งนี้ ทีมวีลแชร์บาสเกตบอลของไทย มีโอกาสลงแข่งขันนัดอุ่นเครื่องกับทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ในครั้งนี้ เนื่องจากทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เป็นผู้จ่ายค่าเช่าสนามให้กับการกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งที่ผ่านมานักกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอลของไทยไม่เคยมีโอกาสได้ลงฝึกซ้อม หรือแข่งขันในสภาพสนามที่สมบูรณ์เช่นนี้มาก่อน

สำหรับการแข่งขันเอเชี่ยนพาราเกมส์จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 12-19 ธันวาคมนี้



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง