ประชาชนบางส่วนอพยพออกจากกรุงกาฐมาณฑุ

ต่างประเทศ
30 เม.ย. 58
12:02
212
Logo Thai PBS
ประชาชนบางส่วนอพยพออกจากกรุงกาฐมาณฑุ

รายงานการอพยพออกจากกรุงกาฐมาณฑุของชาวเนปาล สอดคล้องกับการสำรวจของทีมข่าวไทยพีบีเอส ที่อยู่ในพื้นที่ ซึ่งพบว่า มีชาวเนปาลจำนวนมากไปรอขึ้้นรถโดยสาร เพื่อเดินทางออกจากเมืองหลวง ส่วนหนึ่งเพื่อกลับไปค้นหาญาติในชนบทและบางส่วนกังวลกับข่าวลือว่าอาจจะเกิดโรคระบาด

วันนี้ (30 เม.ย.2558) นันทินี ลายละเอียด ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานจากกรุงกาฐมาณฑุ ประเทศเนปาลว่า ทีมข่าวไทยพีบีเอสลงพื้นที่สถานีขนส่งกลาง กรุงกาฐมาณฑุ เพื่อตรวจสอบการอพยพออกจากพื้นที่กรุงกาฐมาณฑุ เนื่องจากมีรายงานข่าวว่ามีประชาชนทยอยเดินทางออกจากกรุงกาฐมาณฑุวันละกว่า 100,000 คน โดยการจราจรภายในกรุงกาฐมาณฑุค่อนข้างคับคั่ง

ขณะที่ประชาชนในกรุงกาฐมาณฑุ กล่าวว่า ขณะนี้รัฐบาลประกาศให้เป็นวันหยุดจึงต้องการเดินทางไปยังเมืองอื่นเพื่อเยี่ยมครอบครัวซึ่งยังมีความกังวลต่อเหตุแผ่นดินไหว ซึ่งสอดคล้องกับข้อมูลของผู้ประสบภัยที่อาศัยในเต็นท์ที่พักบริเวณสวนสาธารณะ ซึ่งระบุว่า ประชาชนบางส่วนที่กังวลด้านความปลอดภัยได้เดินทางออกไปนอกกรุงกาฐมาณฑุ ขณะที่ชาวกาฐมาณฑุที่ไม่ได้กังวลต่อเหตุแผ่นดินไหวมากนักยังคงเลือกที่จะอยู่ในกรุงกาฐมาณฑุต่อไป นอกจากนี้ การกู้ภัยและกู้ซากปรักหังพังยังคงดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง โดยจะต้องติดตามต่อไปว่าการช่วยเหลือในพื้นที่ห่างไกลจะมีความช่วยเหลืออย่างไร


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง