ผช.ผบ.ตร.กำชับตำรวจวางตัวเป็นกลาง ในการเลือกตั้งซ่อมส.ส.

ภูมิภาค
5 ธ.ค. 53
15:27
64
Logo Thai PBS
ผช.ผบ.ตร.กำชับตำรวจวางตัวเป็นกลาง ในการเลือกตั้งซ่อมส.ส.

ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติยืนยันว่าการลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าทั้งสองวันยังไม่มีการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง พร้อมกำชับให้ตำรวจวางตัวเป็นกลาง ขณะที่กรุงเทพฯมีผู้มาใช้สิทธิ์บางตาต่างกับจังหวัดนครราชสีมา และ สุรินทร์ที่มีผู้มาใช้สิทธิเป็นจำนวนมาก

การลงคะแนนเลือกตั้งซ่อมล่วงหน้า ส.ส. เขต 2 กรุงเทพมหานคร ที่สำนักงานเขตทั้ง 5 เขต ในวันที่สองมีประชาชนเข้าคูหาใช้สิทธิ์ตั้งแต่เช้าจนปิดหีบบัตรในเวลา 17.00 น.ค่อนข้างบางตา มีเพียงสำนักงานเขตยานนาวาที่มีผู้มาใช้สิทธิ์ค่อนข้างคึกคัก ขณะที่สำนักงานเขตสาธรสรุปจำนวนผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งซ่อมล่วงหน้าเมื่อวานนี้มี 479 คนส่วนสำนักงานเขตคลองเตยมีผู้มาใช้สิทธิ์วันแรกเพียง 271 คน

ขณะที่จังหวัดนครราชสีมามีประชาชนมาใช้สิทธิ์ลงคะแนนเสียงเลือกตั้งล่วงหน้าในวันนี้อย่างคึกคัก โดยพล.ต.ท.ระพีพัฒน์ ปาละวงศ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมคณะเดินทางมาตรวจสอบความเรียบร้อยที่หน่วยเลือกตั้งกลางอำเภอโชคชัย และยอมรับว่า ในอำเภอจักราชมีผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าเมื่อวานนี้มากกว่า 1,000 คนแต่ยังไม่พบการทำผิดกฏหมาย โดยเฉพาะการขนคนมาลงคะแนน ซึ่งเบื้องต้นได้ให้จังหวัดติดตั้งกล้องวงจรปิดในสถานที่ใช้เก็บรักษาหีบบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าตามที่บางพรรคร้องขอเพื่อป้องกันการทุจริตพร้อมย้ำให้ตำรวจในพื้นที่วางตัวเป็นกลาง

สำหรับการลงคะแนนเลือกตั้งซ่อม ส.ส. สุรินทร์ เขต 3 ตลอดทั้งวัน มีประชาชนเดินทางมาใช้สิทธิ์อย่างคึกคักเช่นเดียวกับเมื่อวานนี้โดยกลุ่มกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ได้อำนวยความสะดวกให้ชาวบ้านที่ติดภารกิจในวันเลือกตั้งจริงได้เดินทางมาลงคะแนน

นายทรงศักดิ์ จันทรุขา ผู้อำนวยการการเลือกตั้งเขต 3 จังหวัดสุรินทร์ ยืนยันว่าการลงคะแนนเลือกตั้งท่ผ่านมาทั้งสองวันยังไม่พบปัญหาหรือการกระทำผิดกฏหมาย

ส่วนบรรยากาศการเลือกตั้งซ่อมล่วงหน้าวันสุดท้าย ใน 9 หน่วยเลือกตั้งกลางจังหวัดขอนแก่นมีผู้มาใช้สิทธิ์บางตาเนื่องจากชาวบ้านส่วนใหญ่อยู่ในช่วงการเก็บเกี่ยวผลผลิตทางการเกษตร โดยผู้ที่มาเลือกตั้งบอกว่า ไม่ต้องการเสียสิทธิ์เนื่องจากต้องเดินทางกลับไปทำงานในต่างจังหวัดในวันลงคะแนนเลือกตั้งจริงที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 12 ธันวาคมนี้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง