“ทักษิณ” ไปให้ข้อมูลกรรมาธิการสหรัฐฯ

การเมือง
6 ธ.ค. 53
07:25
80
Logo Thai PBS
“ทักษิณ” ไปให้ข้อมูลกรรมาธิการสหรัฐฯ

ที่ปรึกษาองค์กรฮิวแมนไรท์วอชท์ประจำประเทศไทยยังไม่เชื่อ “ทักษิณ” จะเดินทางเข้าสหรัฐฯ ได้ หลังมีคำเชิญจากกรรมาธิการด้านสิทธิมนุษยชนของสหรัฐฯ เพื่อไปให้ข้อมูลเกี่ยวกับปัญหาการละเมิดสิทธิมนุษยชนในไทย

นายสุนัย ผาสุก ผู้ประสานงานที่ปรึกษาองค์กรฮิวแมนไรท์วอชท์ประจำประเทศไทย กล่าวถึงการที่คณะกรรมาธิการด้านสิทธิมนุษยชนของสหรัฐฯ เชิญ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไปให้ข้อมูลเกี่ยวกับปัญหาการละเมิดสิทธิมนุษยชนในไทยว่า ไม่ได้เป็นเรื่องที่ยืนยันว่า สหรัฐฯ อนุญาตให้พ.ต.ท.ทักษิณเดินทางเข้าประเทศได้ ขณะที่คณะกรรมาธิการชุดดังกล่าวไม่ได้ติดตามเพียงปัญหาละเมิดสิทธิมนุษยชนต่อผู้ชุมนุมทางการเมืองเมื่อช่วงเดือนเม.ย.-พ.ค.ที่ผ่านมาเท่านั้น แต่ยังติดตามปัญหากรณีเหตุการณ์ความรุนแรงในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งเกิดขึ้นในยุครัฐบาลพ.ต.ท.ทักษิณด้วย ขณะเดียวกันการเชิญครั้งนี้อาจมีตัวแทนของรัฐบาลไทยไปร่วมให้การด้วย

ก่อนหน้านี้ นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ เปิดเผยว่า อดีตนายกรัฐมนตรีกำลังจะเดินทางไปสหรัฐฯ ตามคำเชิญของคณะกรรมาธิการด้านความมั่นคงและความร่วมมือในยุโรป ที่มีสมาชิกประกอบไปด้วยวุฒิสมาชิก จำนวน 9 คน, สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของรัฐสภาสหรัฐฯ จำนวน 9 คน, ผู้ช่วยรัฐมนตรีต่างประเทศ และผู้ช่วยรัฐมนตรีกลาโหมของสหรัฐฯ



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง