“ร็อบโบ้” มั่นใจนักเตะไทยดับซ่าอินโดฯถึงถิ่น

กีฬา
7 ธ.ค. 53
01:51
55
Logo Thai PBS
“ร็อบโบ้” มั่นใจนักเตะไทยดับซ่าอินโดฯถึงถิ่น

ไบรอัน ร็อบสัน ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เตรียมจะเปลี่ยนระบบการเล่นจาก 4-4-2 เป็น 4-1-3-2 โดยมีกองกลางตัวรับเพื่อหยุดเกมรุกของอินโดนีเซีย โดยมั่นใจว่าจะสามารถเก็บชัยชนะพร้อมผ่านเข้ารอบได้อย่างแน่นอน

ไบรอัน ร็อบสัน เตรียมจะเปลี่ยนระบบการเล่นโดยมีกองกลางตัวรับเพื่อหยุดเกมรุกของอินโดนีเซีย โดยมั่นใจว่าจะสามารถเก็บชัยชนะพร้อมผ่านเข้ารอบได้อย่างแน่นอน

เมื่อวานนี้ได้มีงาน มีต เดอะ เพลส ขึ้นที่ประเทศอินโดนีเซีย เพื่อแถลงถึงความพร้อมก่อนเกมที่ไทย จะพบกับ อินโดนีเซีย เจ้าภาพการแข่งขันฟุตบอล AFF ซูซูกิ คัพ สายเอ นัดสุดท้ายของรอบแรก
ล่าสุด ไบรอัน ร็อบสัน ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เตรียมจะวางแผนการเล่นให้ทีมไทยใหม่ โดยจะมีกองกลางตัวรับ ก็คือ สุทธินันท์ พุกหอม ในระบบ 4-1-3-2 แทนที่ระบบ 4-4-2 ที่ใช้มาตลอด
โดย ร็อบสันให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากการที่ได้ไปซุ่มดูฟอร์มการเล่นของอินโดนีเซียมาใน 2 นัดที่ผ่านมาพร้อมกับได้มีการวิเคราะห์เกมจนได้เห็นอะไรหลายอย่างเกี่ยวกับระบบการเล่นของทีมอินโดนีเซียทีมชุดนี้ถือว่ามีแนวรุกที่เป็นตัวอันตรายหลายคน โดยเฉพาะแนวรุกที่โอนสัญชาติมาทั้ง คริสเตียน กอนซาเลซ และ อิฟราน บราดิม ที่ช่วยกันสร้างเกมรุกได้ดี
นอกจากนี้ 11 ประตูที่อินโดนีเซีย ทำได้ใน 2 เกมแรกนั้น นักเตะทั้ง 2 คนมีส่วนกับประตูที่เกิดขึ้น แต่เท่าที่ทราบมานักเตะตัวหลักหลายรายของเจ้าถิ่นจะถูกพักเพื่อเก็บไว้ใช้งานในรอบรองชนะเลิศ นั่นถือเป็นเรื่องดีสำหรับไทย แต่คงจะไม่ประมาท

สำหรับสถิติการพบกันของทีมชาติไทยกับอินโดนีเซียเฉพาะในรายการนี้ทั้งคู่พบกับ 7 ครั้งปรากฏว่า ทีมชาติไทยชนะไปได้ถึง 6 เกม



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง