"เวนเกอร์" ยอมรับพร้อมขายเพอร์ซี่ก่อนพรีเมียร์ลีกเปิดฤดูกาล

กีฬา
23 ก.ค. 55
12:39
7
Logo Thai PBS
"เวนเกอร์" ยอมรับพร้อมขายเพอร์ซี่ก่อนพรีเมียร์ลีกเปิดฤดูกาล

อาร์เซน่อล อาจจำใจขาย โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ก่อนที่ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกฤดูกาลใหม่จะเปิดฉากขึ้นในเดือนสิงหาคม

อาร์เซน่อล ที่กำลังอยู่ในช่วงเตรียมทีมปรีซีซั่น และเดินทางถึงกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซียเมื่อวานนี้ โดยอาร์แซน เวนเกอร์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่โรบลิน ฟาน เพอร์ซี่ ไม่ต่อสัญญาฉบับใหม่กับสโมสรว่าฟาน เพอร์ซี่ คือกองหน้าระดับโลก และตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเขาก็ให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี แต่สัญญาของนักเตะเหลือแค่ปีเดียว และเขาคงต้องทำในสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับทีม
 
แต่เวนเกอร์ก็ยังเชื่อว่าอาร์เซน่อล มีทีมที่แข็งแกร่งหลังจากได้ตัว ลูคัส โพดอลสกี และ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ มาร่วมทีม สำหรับตลาดนักซื้อขายเตะจะปิดลงวันที่ 31 สิงหาคม แต่คาดว่าเพอร์ซี่น่าจะได้ต้นสังกัดใหม่ก่อนหน้านั้น โดยที่มีแมนยูไนเต็ด แมนซิตี้ และยูเวนตุสให้ความสนใจ

สำหรับอาร์เซน่อลจะลงเตะนัดอุ่นเครื่องกับทีมมาเลเซีย 11 วันอังคารที่ 24 กรกฎาคมนี้ โดยที่เพอร์ซี่ไม่ได้ร่วมทีมมาด้วย ก่อนที่จะเดินทางไปปักกิ่งเพื่อลงเตะนัดอุ่นเครื่องกับแมนซิตี้ และปิดท้ายการทัวร์เอเชียด้วยการพบกับสโมสรจากฮ่องกง

ขณะที่แมนยูไนเต็ดมีคิวเดินทางมาปรีซีซั่นที่เอเชียในเวลานี้เช่นกัน โดยแมนยูเดินทางถึงเซี่ยงไฮ้ ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน และมีแฟนบอลหลายร้อยคนมาคอยต้อนรับที่สนามบิน สำหรับแมนยูจะลงเตะอุ่นเครื่องวันพุธที่ 25 กรกฎาคมนี้กับเซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว ที่มีอดีตนักเตะที่ค้าแข้งในพรีเมียร์ลีกอย่าง ดิดิเยร์ ดร็อกบา และ นิโกล่าร์ อเนลก้า

แต่แมนยูชุดนี้ไม่มีเวน์ย รูนี่ย์ รวมถึง ไรอัน กิ๊กส์ ที่ต้องช่วยทีมสหราชอาณาจักรลงแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ หลังจากนั้นแมนยูจะเดินทางต่อไปยังประเทศนอร์เวย์ และเตะอุ่นเครื่อง 1 นัดกับบาร์เซโลน่า ที่ประเทศสวีเดน ซึ่งฟุตบอลพรีเมียร์ลีกนัดเปิดสนาม แมนยูมีโปรแกรมพบกับเอฟเวอร์ตัน วันที่ 20 สิงหาคม

ขณะที่ลูก้า โมดริช กองกลางทีมชาติโครเอเชีย ที่ไม่ยอมเดินทางไปประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อเก็บตัวอุ่นเครื่องช่วงปรีซีซันกับสเปอร์ส ล่าสุด อังเดร บียาส โบอาส โค้ชของสเปอร์สยอมรับว่าไม่พอใจการกระทำของโมดริช และที่สำคัญ ดาเนี่ยล เลวี่ส์ ประธานสโมสรชาวอเมริกันที่กำลังอยู่ระหว่างดูแลภรรยาที่ป่วยอยู่ที่สหรัฐฯก็ทราบเรื่องแล้ว และรู้สึกโกรธในเรื่องนี้

โดยสเปอร์ส จะปรับเงินโมดริช 15,000 ปอนด์ ต่อวัน สำหรับการสไตรก์ ซึ่งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาโมดริชโดนปรับไป 80,000 ปอนด์ เพราะไม่ยอมเดินทางมาฝึกซ้อม เนื่องจากโมดริชต้องการย้ายจากถิ่น ไวท์ ฮาร์ท เลน หลังตกเป็นที่สนใจของรีล มาดริด
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง