"แอนดี้ เมอร์เรย์-วีนัส วิลเลี่ยมส์" ร่วมวิ่งคบเพลิงโอลิมปิก

กีฬา
24 ก.ค. 55
12:26
5
Logo Thai PBS
"แอนดี้ เมอร์เรย์-วีนัส วิลเลี่ยมส์" ร่วมวิ่งคบเพลิงโอลิมปิก

แอนดี้ เมอร์เรย์ และ วีนัส วิลเลี่ยมส์ วิ่งคบเพลิงมายัง สนามแข่งขันแกรนด์สแลมป์วิมเบิลดัน โดยทั้งสองกล่าวว่ารู้สึกเป็นเกียรติและภูมิใจมาก

แอนดี้ เมอร์เรย์ ความหวังเหรียญทองของทีมเทนนิสเจ้าภาพและ วีนัส วิลเลี่ยมส์ ของสหรัฐอเมริกา ได้วิ่งคบเพลิงมายังออลอิงแลนด์คลับ สนามแข่งขันแกรนด์สแลมป์วิมเบิลดันที่จะใช้เป็นสนามแข่งขันเทนนิสในลอนดอนเกมส์ครั้งนี้ โดยเมอร์เรย์ ที่เพิ่งแพ้ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ได้รองแชมป์วิมเบิลดันเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และยอมรับว่ารู้สึกเป็นเกียรติและภูมิใจมากกับการรับใช้ชาติต่อหน้าแฟนเทนนิส และได้ลงเล่นในสนามที่เป็นบ้านของเขา ส่วน วีนัส วิลเลี่ยมส์ เจ้าของเหรียญทองประเภทหญิงเดี่ยวโอลิมปิกปี 2000 ที่ซิดนี่ย์ ก็หวังจะสร้างความภูมิใจให้กับประเทศของเธออีกครั้ง นอกจากนี้วีนัสยังบอกว่านี่อาจจะไม่ใช่โอลิมปิกครั้งสุดของเธอ เพราะเธอหวังจะลงแข่งขันโอลิมปิกในปี 2016 อีก 1 สมัย

ขณะที่เซร์คิโอ้ การ์เซียนักกอล์ฟชาวสเปน และ ดัสติน จอห์นสัน นักกอล์ฟชาวอเมริกันได้ร่วมกันไดร์ฟกอล์ฟบริเวณแม่น้ำเทมส์เพื่อเป็นการนับถอยหลังลอนดอนเกมส์และยังเป็นการหารายได้เข้าองค์กรการกุศล นอกจากนี้ยังเพื่อประชาสัมพันธ์กีฬากอล์ฟที่จะถูกบรรจุเข้าแข่งขันโอลิมปิกในปี 2016 ที่ประเทศบราซิล หลังจากที่กีฬากอล์ฟเคยบรรจุอยู่ในโอลิมปิกครั้งสุดท้ายในปี 1904 หรือกว่า 100 ปีที่แล้ว ขณะเดียวกันการ์เซียและจอห์นสันยังเห็นพ้องต้องกันว่าการคว้าแชมป์เมเจอร์เป็นสิ่งที่พิเศษสำหรับนักกอล์ฟ แต่การได้เหรียญรางวัลโอลิมปิกถือเป็นรางวัลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับนักกีฬา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง