"อินเดีย" ระดมตร.-ทหาร คุมเหตุนองเลือดในรัฐอัสสัม หลังมีคนตายแล้วกว่า 30 คน

ต่างประเทศ
26 ก.ค. 55
04:48
14
Logo Thai PBS
"อินเดีย" ระดมตร.-ทหาร คุมเหตุนองเลือดในรัฐอัสสัม หลังมีคนตายแล้วกว่า 30 คน

ทางการอินเดียต้องระดมกำลังทหาร และตำรวจเข้าไปรักษาความสงบในรัฐอัสสัม หลังเกิดเหตุนองเลือดทางเชื้อชาติ มีผู้เสียชีวิตไปแล้วกว่า 30 คน และต้องอพยพออกจากพื้นที่อีกหลายหมื่นคน ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถคุมสถาการณ์ได้

ทหารและตำรวจของอินเดียระดมกำลังเข้าไปรักษาความสงบในเขตดูบรี (Dhubri) ในรัฐอัสสัม ซึ่งมีพรมแดนติดกับบังคลาเทศ หลังเกิดเหตุนองเลือดทางเชื้อชาติระหว่างกลุ่มชนเผ่าชาวโบรอสกับผู้ตั้งถิ่นฐานชาวมุสลิม ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 36 คน และอีกหลายหมื่นคนต้องอพยพออกจากพื้นที่ ล่าสุดตำรวจพบผู้เสียชีวิตอีกหลายศพ ขณะที่ความรุนแรงลุกลามเข้าไปเขตโกคราจาร์ (Kokrajhar)

เหตุนองเลือดทางเชื้อชาติปะทุขึ้นตั้งแต่เมื่อปลายสัปดาห์ที่แล้ว หลังจากกลุ่มคนร้ายไม่ทราบฝ่ายก่อเหตุสังหารวัยรุ่น 4 คน นำไปสู่การล้างแค้น เมื่อคนของชนเผ่าโบรอสเปิดศึกโจมตีชาวมุสลิม เพราะต้องสังสัยว่า ชาวมุสลิมอยู่เบื้องหลังการสังหารวัยรุ่นทั้ง 4 คน โดยความรุนแรงที่เกิดขึ้น ทำให้ทางการท้องถิ่นต้องให้อำนาจตำรวจ และทหารยิงผู้ก่อความไม่สงบได้ทันทีเมื่อเห็นในความพยายามที่จะบังคับใช้มาตรการเคอร์ฟิวในพื้นที่ แต่จนถึงขณะนี้ทหารและตำรวจก็ยังไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง