รมว.กลาโหม ย้ำ เร่งแก้ปัญหา 3 ชายแดนใต้ หลังตร. ถูกทำร้ายจนเสียชีวิต 5 นาย

การเมือง
26 ก.ค. 55
07:09
11
Logo Thai PBS
รมว.กลาโหม ย้ำ เร่งแก้ปัญหา 3 ชายแดนใต้ หลังตร. ถูกทำร้ายจนเสียชีวิต 5 นาย

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เน้นย้ำให้หัวหน้าหน่วยในพื้นที่เร่งแก้ปัญหาความรุนแรงใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ในจ.ยะลา สนธิกำลังปิดล้อมพื้นที่เพื่อจับกุมกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ลอบทำร้ายตำรวจภูธรวังพญา ในอ.รามัน เสียชีวิต 5 นาย

 ด้านความมั่นคงในจ.ยะลา เจ้าหน้าที่ได้สนธิกำลังปิดล้อม 3 หมู่บ้านในต.วังพญา อ.รามัน หลังมีรายงานข่าวว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดตำรวจภูธรวังพญา จนทำให้เสียชีวิตรวมทั้งหมด 5 นาย บาดเจ็บสาหัส1 นายเมื่อวานนี้ (25 ก.ค.55 ) ยังคงหลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่

พล.ต.ท.พีระ พุ่มพิเชษฐ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า อาจเป็นการตอบโต้ของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบที่มีความเชื่อมโยงกับขบวนการค้ายาเสพติด เพราะเมื่อ 3 วันก่อน เจ้าหน้าที่จับกุมนายซอบรี หะยีสะมะแอ พร้อมยาเสพติด ซึ่งผู้ต้องหาเป็นเครือญาติไฟซอล หะยีสะมะแอ มือทำระเบิดใช้ก่อเหตุในพื้นที่

ขณะที่ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมยืนยันว่า ผู้บัญชาการทหารบกได้กำชับคณะทำงานภายใต้ กอ.รมน.ให้เร่งหาแนวทางแก้ปัญหาความรุนแรงในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยการแก้ปัญหาที่ดีที่สุด คือ ประชาชนในพื้นที่ต้องให้ความร่วมมือและแจ้งเบาะแสเจ้าหน้าที่

นอกจากนี้ยังมีเรื่องเร่งด่วนอีกเรื่องหนึ่ง คือ การเร่งรัดจัดซื้อยุทโธปกรณ์ดูแลความสงบเรียบร้อย ไปใช้ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ แต่ยังมีความล่าช้า เพราะติดขั้นตอนระเบียบของราชการ เช่นเดียวกับการควบคุมสารตั้งต้นผลิตวัตถุระบิด ที่เป็นเรื่องทำได้ยากถึงแม้จะมีกฎหมายควบคุม เพราะสารบางตัวจะใช้ในการเกษตร

 และในช่วงบ่ายวันนี้ (26 ก.ค.55)  พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะเดินทางไปร่วมพิธีรดน้ำศพ ร.ต.ท.สุธรรม อ้นทอง, ส.ต.อ. ประเสริฐ รอดกุล,  ส.ต.อ.ณัฐพงศ์ บุญโกมล และส.ต.อ.วิชานนท์ นามภักดี ตำรวจภูธรวังพญา ส่วนด.ต.แวอุเซ็ง แวเด็ง ญาตินำกลับไปประกอบพิธีตามหลักศาสนาอิสลามแล้วเมื่อเช้าวันนี้ ( 26 ก.ค. 55) ขณะที่ด.ต.จักรกฤษณ์ ไชยสาลี ผู้บาดเจ็บยังนอนรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู โรงพยาบาลศูนย์ยะลา

 

 

 

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง