"โคราช" เจ้าภาพแข่งหนูน้อยเจ้าเวหา เปิดคลีนิกสอนทำเครื่อบินบังคับ

ภูมิภาค
27 ก.ค. 55
07:24
16
Logo Thai PBS
"โคราช" เจ้าภาพแข่งหนูน้อยเจ้าเวหา เปิดคลีนิกสอนทำเครื่อบินบังคับ

ต.กุดจิก จ.นครราชสีมา เจ้าภาพการแข่งขันหนูน้อยจ้าวเวหา รอบชิงถ้วยพระราชทาน จัดกิจกรรมเพื่อน้อง ๆ ในชุมชนก่อนการแข่งขัน ด้วยการเปิดคลินิกสอนเครื่องบินบังคับ

เทศบาลตำบลกุดจิก เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันหนูน้อยจ้าวเวหาปี 4 สนามสุดท้าย หรือรอบแชมป์ชนแชมป์ เพื่อหาผู้ชนะครองถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้เปิดกิจกรรมสร้างเครื่องบินบังคับราคาถูก ให้กับน้อง ๆ ที่สนใจกว่า 60 ทีม รอบชุมชนสนามแข่งขัน โดยมีวิทยากรจากสมาคมกีฬาเครื่องบินจำลอง และนักกีฬาที่ต้องลงแข่งขันมาให้คำแนะนำ ซึ่งตลอดการอบรม บรรยากาศเต็มไปด้วยความสนุกสนาน และเป็นกันเอง เนื่องจากน้อง ๆ ทุกคนจะได้เครื่องบินบังคับแบบหนูน้อยจ้าวเวหา 1 พร้อมรีโมทบังคับกลับบ้าน เพื่อไปฝึกซ้อม ซึ่งทางเจ้าภาพหวังจะดูแลนักกีฬาจากทั่วประเทศให้ได้รับความสะดวกสบาย และพร้อมนำความรู้จากการจัดแข่งขัน มาพัฒนานักกีฬาใน ตำบลกุดจิก ให้มีความสามารถลงแข่งขันได้ในปีหน้า

สำหรับกิจกรรม ในช่วงบ่ายของนักกีฬาหนูน้อยจ้าวเวหาทั่วประเทศ 108 ทีม จะเข้าสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี พระนอนเสมา และ การเข้าชม ฝูงบินเอฟ 16 ที่กองบิน 1 ส่วนการแข่งขันในวันพรุ่งนี้  (28 ก.ค.55) จะเป็นการแข่งขันรอบคัดเลือกตั้งแต่ 9.00 น.เป็นต้นไป ที่สนามเทศบาลต.กุดจิก จ.นครราชสีมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง