ผู้บังคับการตำรวจภูธรยะลา เชื่อ เหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ในพื้นที่เทศบาลนครยะลา ไม่เชื่อมโยงกับกลุ่มก่อเหตุทำร้ายเจ้าหน้าที่ที่จ.ปัตตานี

ภูมิภาค
30 ก.ค. 55
06:33
15
Logo Thai PBS
 ผู้บังคับการตำรวจภูธรยะลา เชื่อ เหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ในพื้นที่เทศบาลนครยะลา ไม่เชื่อมโยงกับกลุ่มก่อเหตุทำร้ายเจ้าหน้าที่ที่จ.ปัตตานี

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา เชื่อว่าเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ บริเวณถนนสิโรรส ชุมชนตลาดเก่า ในเขตเทศบาลนครยะลา เป็นกลุ่มขบวนการในจังหวัดยะลา ซึ่งไม่เชื่อมโยงกับกลุ่มก่อเหตุทำร้ายเจ้าหน้าที่ที่จังหวัดปัตตานี ขณะที่เจ้าหน้าที่ 6 นาย ที่บาดเจ็บจากเหตุเมื่อคืนนี้กลับบ้านได้แล้ว 3 นาย

จากเหตุระเบิดหน้าบริเวณศูนย์ฮีโน่มอเตอร์ ถนนสิโรรส ชุมชนตลาดเก่า ในเขตเทศบาลนครยะลา อ.เมือง จ.ยะลา เมื่อคืนนี้ (29 ก.ค.) ด้านพลตำรวจตรี พีระ บุญเลี้ยง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ระบุว่า ทำให้เจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 6 นาย โดย 3 นายกลับบ้านได้แล้ว เหลือรอดูอาการและตรวจโดยละเอียดอีก 3 นาย

สำหรับจุดเกิดเหตุอยู่นอกเขตเซฟตี้โซนของจังหวัดยะลา ซึ่งผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา เชื่อว่า มีความพยายามจะเข้ามาก่อเหตุในเขตเทศบาลเช่นกัน แต่เนื่องจากการตรวจเข้มของเจ้าหน้าที่ ผู้ก่อเหตุจึงปฏิบัติการไม่ได้ ทั้งนี้คาดว่ากลุ่มก่อเหตุเป็นกลุ่มที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดยะลา ซึ่งไม่เชื่อมโยงกับกลุ่มที่ลอบทำร้ายเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ปัตตานี หรือ นราธิวาส

อย่างไรก็ตามยอมรับถึงการได้รับแจ้งทางการข่าวต่อเนื่องว่ามีความพยายามจะเข้ามาก่อเหตุในพื้นที่จังหวัดยะลา โดยเจ้าหน้าที่คุมเข้มพื้นที่อยู่แล้ว โดยเฉพาะย่านการค้าต่างๆของจังหวัดยะลา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง