"เซอร์ไววัล" เพลงประจำการแข่งขันโอลิมปิก 2012 มียอดดาวน์โหลดสูงสุดในไอจูนส์

Logo Thai PBS
"เซอร์ไววัล" เพลงประจำการแข่งขันโอลิมปิก 2012 มียอดดาวน์โหลดสูงสุดในไอจูนส์

เพลง เซอร์ไววัล (Survival) ของวงมิวส์ (Muse) เพลงประจำการแข่งขันโอลิมปิก 2012 มียอดผู้ดาวน์โหลดสูงสุดในไอจูนส์(iTunes)

เพลง เซอร์ไววัล (Survival) ของวงมิวส์ (Muse) เพลงประจำการแข่งขันโอลิมปิก 2012 ซึ่งจะถูกเปิดตลอดตั้งแต่นักกีฬาลงสู่สนาม พิธีมอบเหรียญรางวัล ช่วงพักการแข่งขัน รวมไปถึงการรายงานข่าวต่างๆเกี่ยวกับโอลิมปิก กลายเป็นเพลงมียอดผู้ดาวน์โหลดสูงสุดในไอจูนส์(iTunes)ขณะนี้

เมื่อตอนที่เพลงเซอร์ไววัลได้รับคัดเลือกจากคณะกรรมการให้เป็นเพลงประจำการแข่งขันอย่างเป็นทางการ สมาชิกของวงมิวส์ ประกอบด้วย Matthew Bellamy, Chris Wolstenholme และ Dominic Howard กล่าวว่า พวกเขารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง โดยแมทธิว ยังกล่าวถึงความรู้สึกตอนแต่งเพลงว่า เพลงนี้สะท้อนกีฬาโอลิมปิกในใจของพวกเขา เกี่ยวกับความมุ่งมั่นและความตั้งใจแน่วแน่ที่จะชนะ เหมือนเนื้อเพลงท่อนที่ว่า  "I’ll reveal my strength to the whole human race. Yes I am prepared to stay alive. I won’t forgive, the vengeance is mine, and I won’t give in because I choose to thrive, I’m gonna win" อันหมายความว่า ฉันจะแสดงความแข็งแกร่งให้มนุษยชาติได้เห็น เพื่อที่จะอยู่รอด ฉันฝึกซ้อมเพื่อความอยู่รอด ไม่มีการให้อภัย จะแก้แค้น และไม่ยอมแพ้ เพราะฉันเลือกที่จะก้าวต่อไป ฉันจะชนะ

ขณะที่มิวสิควิดิโอของเพลงนี้ ได้รวมเอาภาพการแข่งขันย้อนไปถึงปี ค.ศ. 1826 อันเป็นปีที่เริ่มมีการแข่งขันรูปแบบใหม่เริ่มขึ้น และประกอบด้วยภาพการแข่งขันของกีฬาประเภทต่างๆ เช่น ยิงธนู ขว้างจักร วิ่งแข่ง เทนนิส ว่ายน้ำ เป็นต้น ซึ่งมีทั้งภาพของนักกีฬาคนสำคัญๆ อย่าง คริส ฮอย นักปั่นจักรยาน รีเบคก้า อดิงตัน ที่ทั้งคู่เคยคว้าเหรียญทองจากการแข่งขันโอลิมปิกปี 2008 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีนอีกด้วย นอกจากนี้ภายในมิวสิควิดิโอยังประมวลเอาภาพสถานที่สำคัญๆต่างๆในกรุงลอนดอน เช่น โอลิกปิกสเตเดียม หอนาฬิกาบิ๊กเบน เป็นต้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง