ศาลพม่าตัดสินคดี "ยาเสพติด-อาวุธสงคราม" 9 คนไทยบ่ายนี้

ภูมิภาค
31 ก.ค. 55
07:30
17
Logo Thai PBS
ศาลพม่าตัดสินคดี "ยาเสพติด-อาวุธสงคราม" 9 คนไทยบ่ายนี้

ศาลจังหวัดเกาะสอง ประเทศพม่า จะพิจารณาคดี 9 คนไทย ที่ถูกแจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดและอาวุธปืนสงครามไว้ในครอบครอง คาดว่าจะทราบผลการตัดสิน ช่วงบ่ายวันนี้ ขณะที่ญาติยังคงติดตามความเป็นอยู่ของคนไทยที่ถูกควบคุมตัวด้วยความเป็นห่วง

ทหารประจำศูนย์ประสานงานช่วยเหลือคนไทย ค่ายรัตนรังสรรค์ จ.ระนอง พูดคุยโทรศัพท์กับญาติของคนไทย ที่ถูกควบคุมตัวในประเทศพม่า ซึ่งได้สอบถามความเป็นอยู่รวมถึงความคืบหน้าคดีที่ศาลจังหวัดเกาะสอง ประเทศพม่า จะตัดสินคนไทย 9 คน ที่ถูกแจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดและอาวุธสงครามไว้ในครอบครอง

ทหารศูนย์ประสานงานช่วยเหลือคนไทยชี้แจงว่า ขณะนี้ คดีอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลไม่สามารถให้ข้อมูลได้ แต่คาดว่าจะมีคำตัดสินในช่วงบ่าย โดยมีเจ้าหน้าที่ไทย ติดตามความคืบหน้าในพม่าเช่นกัน

สำหรับญาติที่จะเดินทางไปประเทศพม่าเพื่อเยี่ยมผู้ที่ถูกควบคุมตัว สามารถแจ้งความประสงค์ได้ที่ศูนย์ช่วยเหลือคนไทย ค่ายรัตนรังสรรค์ คดีนี้เกิดขึ้นเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา คนไทย 92 คน ถูกทหารพม่าควบคุมตัว ในข้อหาบุกรุกผืนป่าประเทศพม่า ซึ่งเมื่อวันที่ 26 ที่ผ่านมา ศาลจังหวัดเกาะสอง ได้ตัดสินคนไทย จำนวน 82 คน ให้จำคุกคนละ 3 ปี 6 เดือน ในข้อหาบุกรุกป่าและลักลอบเข้าเมืองผิดกฏหมาย แต่มีคนไทย 9 คน ที่ถูกแจ้งข้อกล่าวหา คดียาเสพติดและอาวุธสงคราม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง