"เฉลิม" เผย นายกฯเรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหารือแก้ปัญหาภาคใต้ วันนี้

การเมือง
31 ก.ค. 55
09:30
11
Logo Thai PBS
"เฉลิม" เผย นายกฯเรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหารือแก้ปัญหาภาคใต้ วันนี้

ร.ต.อ.เฉลิมเผย นายกฯเรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหารือแก้ปัญหาภาคใต้ รับเป็นงานยาก เชื่อไม่ใช่การวัดฝีมือก่อนปรับครม.

วันนี้ (31 ก.ค.) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าหารือการแก้ไขปัญหาภาคใต้ ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยมีบุคคลที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม อาทิ  พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา รองผบ.ตร.และพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล

ทั้งนี้ การหารือกันวันนี้ (31 ก.ค.) เพื่อกำหนดแนวทางการทำงาน ว่านายกรัฐมนตรีจะมอบหมายให้ตนเองรับผิดชอบในส่วนใด เนื่องจากพล.อ.ยุทธศักดิ์เป็นผู้รับผิดชอบปัญหาภาคใต้ในภาพรวมอยู่แล้ว ซึ่ง ร.ต.อ.เฉลิม ยอมรับว่า การแก้ปัญหาภาคใต้มีความยาก เพราะที่ผ่านมาตนเองเน้นการทำงานด้านปราบปรามยาเสพติด และสถานการณ์ภาคใต้ก็มีความรุนแรงมากขึ้น แต่ส่วนตัวเห็นว่าต้องใช้ยุทธศาสตร์การแก้ไขปัญหาโดยให้เหล่าทัพเป็นแกนหลัก 
 
ขณะเดียวกัน เชื่อว่าการได้รับมอบหมายให้ดูแลปัญหาภาคใต้ ไม่ใช่การวัดฝีมือก่อนการปรับคณะรัฐมนตรีอย่างแน่นอน อีกทั้งนายกรัฐมนตรีไม่จำเป็นต้องลงพื้นที่ภาคใต้ เนื่องจากมีหน่วยงานรับผิดชอบอยู่แล้ว ทั้งกองอำนวยการรักษาความมั่งคงภายในราชอาณาจักร และสภาความมั่งคงแห่งชาติ ซึ่งหากนายกรัฐมนตรีต้องการทราบภาพรวมเพิ่มเติม ก็สามารถเรียกประชุมสมช.ได้ อย่างไรก็ตาม ตนเองมีแนวคิดที่จะบริหารจัดการภาคใต้ แบบเพนตากอน 2 เพื่อเชื่อมโยงข้อมูลทั่วประเทศ ให้สามารถกดปุ่มรับทราบข้อมูลได้อย่างทันท่วงที


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง