ฝ่ายค้านเตรียมยื่นญัตติด่วนปัญหาจังหวัดชายแดนใต้

การเมือง
31 ก.ค. 55
10:23
7
Logo Thai PBS
ฝ่ายค้านเตรียมยื่นญัตติด่วนปัญหาจังหวัดชายแดนใต้

รองนายกรัฐมนตรียอมรับว่าหนักใจที่ถูกมอบหมายให้แก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ขณะที่ประธานวิปฝ่ายค้านเตรียมยื่นญัตติด่วนถึงการแก้ปัญหาดังกล่าวในการประชุมสภาฯวันพรุ่งนี้ (1 ส.ค.)

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคฝ่ายค้าน หรือวิปฝ่ายค้าน กล่าวถึงสถานการณ์ในจังหวัดชายแดนภาคใต้เวลานี้ว่า ค่อนข้างน่าเป็นห่วง เพราะมีความรุนแรงมากขึ้น ทั้งนี้ จากการรวบรวมข้อมูลในเดือนที่ผ่านมาได้เกิดเหตุ 80 ครั้ง มีผู้เสียชีวิต 47 ราย เจ้าหน้าที่รัฐ 15 ราย ประชาชน 31 ราย มีคนร้ายตายเพียงรายเดียว

ขณะที่เดือนกรกฎาคมอยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูล แต่เสมือนว่าคนร้ายจะพุ่งเป้าไปที่เจ้าหน้าที่รัฐ ทำให้ฝ่ายค้านเป็นห่วงการบริหารจัดการแก้ปัญหาของรัฐบาล ส่วน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีไม่เคยลงพื้นที่ ทำให้ฝ่ายค้านเตรียมยื่นญัตติด่วนในเรื่องการแก้ไขปัญหาภาคใต้ ซึ่งคาดว่าจะเสนอเข้าสภาฯ ได้ในวันพรุ่งนี้

ด้าน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ยอมรับว่าหนักใจที่ถูกมอบหมายให้รับผิดชอบแก้ปัญหาดังกล่าว ทั้งนี้ จะให้ตำรวจในภาคใต้ขึ้นมาเสนอแนะว่ารัฐบาลควรสั่งการอย่างไร และนายกรัฐมนตรีไม่จำเป็นต้องลงพื้นที่ เพียงแค่มอบนโยบายเท่านั้น


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง