สับเปลี่ยนกำลังทหาร เตรียมพร้อมรับสถานการณ์ชายแดนไทย-กัมพูชา

ภูมิภาค
24 ม.ค. 54
11:58
24
Logo Thai PBS
สับเปลี่ยนกำลังทหาร เตรียมพร้อมรับสถานการณ์ชายแดนไทย-กัมพูชา

มีรายงานว่าขณะนี้กองทัพภาคที่ 2 ได้ประสานไปยังทหารกัมพูชาให้เร่งรื้อถอนป้ายข้อความประท้วงที่กล่าวหาทหารไทยรุกล้ำดินแต่ยังไม่มีความคืบหน้า ขณะที่วันนี้ทหารไทยมีการสับเปลี่ยนกำลังบริเวณทางขึ้นอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหารเพื่อเตรียมพร้อมหลังมีข่าวการเสริมกำลังของทหารกัมพูชา 

ทหารพรานและกองกำลังสุรนารีสับเปลี่ยนกำลังตามฐานปฏิบัติการบริเวณทางขึ้นอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อตรึงกำลังและเตรียมความพร้อมหากเกิดสถานการณ์รุนแรง หลังมีรายงานข่าวแจ้งว่า กัมพูชาได้เสริมกำลังทหารกว่า 1,000 นายด้านชายแดนไทย-กัมพูชาใกล้วัดแก้วสิกขาคีรีสวาระ

ขณะที่แหล่งข่าวระดับสูงของกองทัพภาคที่ 2 เปิดเผยว่า ขณะนี้กองทัพได้ประสานไปยังทหารกัมพูชาเพื่อให้รื้อถอนป้ายข้อความที่ระบุว่า ทหารไทยเป็นผู้รุกล้ำดินแดนออกจากบริเวณวัดแก้วสิกขาคีรีสวาระ ซึ่งเป็นวัดไทยที่อยู่ใกล้กับปราสาทพระวิหาร เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ทับซ้อน แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีท่าทีตอบสนองจากฝ่ายกัมพูชา แต่เชื่อว่าการรื้อถอนอาจต้องเป็นคำสั่งของสมเด็จฮุนเซ็น นายกรัฐมนตรี กัมพูชาเท่านั้น

ส่วนบรรยากาศชายแดนบริเวณจุดผ่านแดนถาวรช่องสะงำ ตำบลไพรพัฒนา อำเภอภูสิงห์ ขณะนี้ยังพบว่า ยังมีคนไทยเดินทางข้ามจุดผ่านแดนเพื่อเข้าไปเลือกซื้อสินค้าที่ตลาดนัดในฝั่งกัมพูชาซึ่งเปิดตลาดทุกวันเพราะเชื่อว่าจะไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง