กสทช. เผย ครึ่งปีแรกประชาชนร้องเรียนโทรศัพท์มือถือกว่า 700 เรื่อง

สังคม
1 ส.ค. 55
07:12
6
Logo Thai PBS
กสทช. เผย ครึ่งปีแรกประชาชนร้องเรียนโทรศัพท์มือถือกว่า 700 เรื่อง

กสทช. เผยสถิติข้อร้องเรียนด้านโทรคมนาคม ในช่วงครึ่งปีแรก พบว่าปัญหาการใช้บริการโทรศัพท์มือถือ มีการร้องเรียนเข้ามามากที่สุด โดยเฉพาะเรื่องของการคิดค่าบริการผิดพลาด และการกำหนดระยะเวลาใช้งานของระบบเติมเงินโทรศัพท์มือถือ

คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้รับการร้องเรียน ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. - 30 มิ.ย. 55 เรื่องปัญหาการใช้บริการโทรศัพท์มือถือมากที่สุดถึง 724 เรื่อง จากทั้งหมด 993 เรื่อง คิดเป็นร้อยละ 73 โดยหลักๆ จะเกี่ยวข้องกับการคิดค่าบริการผิดพลาด ซึ่งครอบคลุมปัญหาเรื่องสัญญาณด้วย ทั้ง ล่ม หลุด ติดต่อยาก ทำให้ผู้ใช้บริการรู้สึกว่าได้รับการบริการได้ไม่ตรงกับที่สมัครไว้

นอกจากนี้ปัญหาการกำหนดอายุการใช้งานของระบบเติมเงิน(พรีเพด) ยังคงเป็นปัญหาต่อเนื่องจากปีที่แล้ว แม้ว่าผู้ประกอบการจะมีมาตรการผ่อนปรน ตามที่ กสทช. เรียกร้อง เช่นมีโปรโมชั่นให้ใช้เงินแลกวัน หรือ ขยายระยะเวลาให้บริการ แต่นายประวิทย์ ลี่สถาพรวงศา กสทช. ด้านคุ้มครองผู้บริโภคด้านกิจการโทรคมนาคม ระบุว่าการกำหนดอายุใช้งานระบบเติมเงิน เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ซึ่งต้องบังคับผู้ประกอบการปฏิบัติตามกฎหมายอย่างจริงจัง

ส่วนปัญหาการใช้บริการโทรศัพท์มือถือที่มีการร้องเรียนเข้ามามากที่สุด ปัญหาอื่นๆ ที่พบยังมีเรื่องการใช้บริการอินเทอร์เน็ต และปัญหาโทรศัพท์พื้นฐาน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง