พ่อแม่ น้องเมย์ และชาวบ้านทองหยอดลุ้นแบตหญิงเดี่ยวเข้ารอบมั่นใจเย็นนี้ผ่านมือ 2 ของโลกฉลุย

กีฬา
2 ส.ค. 55
02:41
16
Logo Thai PBS
พ่อแม่ น้องเมย์ และชาวบ้านทองหยอดลุ้นแบตหญิงเดี่ยวเข้ารอบมั่นใจเย็นนี้ผ่านมือ 2 ของโลกฉลุย

บรรยากาศการเชียร์น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ ที่โรงเรียนสอนแบดมินตันบ้านทองหยอดเมื่อช่วงค่ำเป็นไปด้วยความคึกคัก โดยมารดาของน้องเมย์ถึงกลับหลั่งน้ำตาหลังบุตรสาวสามารถผ่านเข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้ายได้สำเร็จ

นางคำผัน สุวรรณศาลา และนายวินัสชัย อินทนนท์ บิดา และมารดาของน้องเมย์รัชนก อินทนนท์ รวมทั้ง นางกมลา ทองกร เจ้าของโรงเรียนสอนแบดมินตันบ้านทองหยอด และนักกีฬาแบดมินตันของโรงเรียน กับบรรดาผู้ปกครอง รวมเกือบ 100 คน ต่างรวมตัวเชียร์น้องเมย์ รัชนก นักแบดมินตันหญิงเดี่ยวของไทยที่ลงแข่งขันแบดมินตันรอบ 16 คนสุดท้ายโอลิมปิกอย่างคึกคัก

โดยทุกคนต่างส่งเสียงเชียร์ในทุกแต้ม โดยเฉพาะบิดา และมารดาของน้องเมย์ที่ลุ้นแบบสุดตัว ซึ่งหลังจากที่น้องเมย์เอาชนะคู่ปรับสำคัญจากเยอรมันได้สำเร็จ และร้องไห้ด้วยความดีใจ นางคำผันผู้เป็นมารดาถึงกลับกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่เช่นกัน

และในวันนี้ที่น้องเมย์ซึ่งเป็นมือ 10 ของโลกจะลงแข่งขันรอบ 8 คนสุดท้าย เวลา 18.30 น.พบกับหวังซิน มือ 2 ของโลกจากจีน ทุกคนบอกว่า จะกลับมารวมตัวกันเชียร์น้องเมย์อย่างสุดกำลังอีกครั้ง เชื่อว่าฟอร์มอันร้อนแรงในขณะนี้จะทำให้น้องเมย์ผ่านมือ 2 ของโลกจากจีนไปได้อย่างแน่นอน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง