ฟุตบอล มูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ ทีมเอสซีจีลุ้นจนถึงช่วงทดเวลาบาดเจ็บก่อนเอาชนะไป 2-1

กีฬา
2 ส.ค. 55
09:11
8
Logo Thai PBS
ฟุตบอล มูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ ทีมเอสซีจีลุ้นจนถึงช่วงทดเวลาบาดเจ็บก่อนเอาชนะไป 2-1

เกมระหว่างเอสซีจีเมืองทองกับหาดใหญ่เอฟซี หวิดมีมวยหลายจังหวะ และกว่าเอสซีจีเมืองทองจะเอาชนะหาดใหญ่ต้องลุ้นถึงช่วงทดเวลาบาดเจ็บจากลูกจุดโทษ

ฟุตบอลมูลนิธิไทยคมเอฟเอคัพรอบ 32 ทีม เอสซีจีเมืองทองจ่าฝูงสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก เปิดบ้านพบกับ หาดใหญ่เอฟซีจากเอไอเอสลีกภูมิภาค เกมนี้เจ้าถิ่นไม่มี สลาวิซ่า โยคาโนวิช คุมข้างสนามเนื่องจากติดโทษแบน และเจ้าถิ่นยังใช้ผู้เล่นตัวสำรองลงสนามเกือบทั้งหมด

เกมมาดุเดือดในครึ่งหลังชนวนเหตุเริ่มมาจากที่ เอสซีจีเมืองทองต้องเหลือ 10 คน นาที 52 เมื่อวีระวุทธ กาเหย็ม โดนใบแดงไล่ออกจากสนาม ทั้งที่แทบไม่ได้โดนตัวนักเตะ ทำให้หาดใหญ่ได้จุดโทษ แต่ ณัฐพล จันทสุธิวงศ์ ยิง และอัมรินทร์ เยาว์ดำ เซฟเอาไว้ได้ เอสซีจีเมืองทองยังเสมอกับหาดใหญ่อยู่ 0-0

แต่ทั้ง 10 คนของเอสซีจีเมืองทองกลับเล่นได้ดี ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ จ่ายตัดเข้ามาให้ โคเน่ มูฮะเหม็ด แปเน้นๆ ให้เอสซีจีเมืองทองนำ 1-0 นาที 66 หาดใหญ่อาศัยการโต้กลับเร็วมาได้ประตูตีเสมอจาก สุรินทร์ ราโยม นาที 89 กองเชียร์หาดใหญ่ดีใจได้ไม่นานช่วงทดเวลาบาดเจ็บเอสซีจีเมืองทองได้จุดโทษเมื่อ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ โดนทำฟาวด์ กรรมการให้เป็นจุดโทษทั้งที่น่าจะเป็นการทำฟาวด์นอกเขตโทษ หลัง จากกรรมการเป่าเป็นจุดโทษนักเตะสต้าฟโค้ชหาดใหญ่ประท้วงต่อว่ากรรมการ และแฟนบอลเอสซีจีเมืองทอง สาดน้ำลงมาโดนนักเตะหาดใหญ่จนเกือบมีเรื่อง สุดท้ายเปาโล แรนเจล ยิงจุดโทษให้เอสซีจีเมืองทองเฉือน ชนะหาดใหญ่ 2-1 ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย

ด้านเกมบิ๊กแมตช์ประจำรอบ 32 ทีมสุดท้ายในมูลนิธิไทยคมเอฟเอคัพ บุรีรัมย์ เปิดบ้านพบกับ ชลบุรี คู่นี้สู้กันอย่างสุดมัน เป็นชลบุรีที่ออกนำก่อนจาก เทิดศักดิ์ ใจมั่น แต่ครึ่งหลังบุรีรัมย์เล่นได้ดีขึ้น แฟร้ง อะชิมปง ทำประตูตีเสมอให้กับบุรีรัมย์ 1-1 นาที 47 จากนั้นอาทิตย์ สุนทรพิธ ยิงให้ชลบุรีขึ้นนำอีกครั้ง 2-1 ชลบุรีกลับมาแผ่วปลายโดนบุรีรัมย์ยิงคืน 2 ลูกรวดจาก มาร์โก้ เซตโควิชทั้ง 2 ลูก จบเกม บุรีรัมย์ กลับมาชนะชลบุรีสุดมัน 3-2

ขณะที่บีบีซียูอันดับ 15 ของสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก เปิดบ้านพบกับ ราชบุรี มิตรผล จ่าฝูงยามาฮ่าลีกวัน บีบีซียูพักตัวจริงแทบยกชุด และราชบุรีมิตรผลครองเกมได้ดีกว่าจนได้ประตูชัยนาที 76 จาก นเรศ ทองโกมล จบเกม ราชบุรีมิตรผลบุกมาชนะ บีบีซียู 1-0 ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายเช่นกัน

และการโคจรมาพบกันของทีมจาก ยามาฮ่าลีกวันคู่ของสุพรรณบุรี พบกับ บางกอก เอฟซี คู่นี้ต้องสู้กันจนถึงช่วงต่อเวลาพิเศษ 30 นาทีหลังจากในเวลาเสมอกันอยู่ 1-1 โดยเป็นสุพรรณที่ยิงประตูชัยได้ในช่วงทดเวลาครึ่งหลัง...สุพรรณบุรีได้ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง