หลายพื้นที่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือเร่งตกแต่งขบวนแห่เทียนพรรษา

ภูมิภาค
2 ส.ค. 55
11:10
9
Logo Thai PBS
หลายพื้นที่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือเร่งตกแต่งขบวนแห่เทียนพรรษา

วัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือเร่งตกแต่งขบวนแห่เทียนพรรษา ก่อนเข้าร่วมขบวนแห่เทียนในวันพรุ่งนี้(3 ส.ค.) ขณะที่พุทธศาสนิกชนจากหลายจังหวัดร่วมทำบุญตักบาตรและถวายเทียนพรรษากันเป็นจำนวนมาก

ที่ จ.ร้อยเอ็ด ประชาชนร่วมพิธีหล่อเทียนพรรษาแบบโบราณ 9 ต้น จากนั้นจะนำไปถวายตามวัดต่างๆ คณะครูโรงเรียนอนุบาลสุดา จ.หนองบัวลำภู นำเด็กนักเรียนร่วมพิธีถวายเทียนพรรษา ที่วัดพิศาลรัญญาวาสพระอารามหลวง เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา และปลูกจิตสำนึกให้เด็กได้ร่วมสืบสานประเพณีอันดีงาม

ส่วนบรรยากาศการแห่เทียนพรรษาหลายวัดใน จ.นครราชสีมา เริ่มมีการเคลื่อนขบวนไปยังบริเวณหน้าลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี เพื่อเตรียมพร้อมเข้าร่วมขบวนแห่เทียนพรรษาในวันพรุ่งนี้(3 ส.ค.)

เช่นเดียวกับที่ จ.อุบลราชธานี ช่างแกะสลักเร่งเก็บรายละเอียดพร้อมฉีดพ่นน้ำมันมะพร้าวลงตามเนื้อต้นเทียนเพื่อสร้างความมันวาว ก่อนจะเคลื่อนย้ายไปที่สนามทุ่งศรีเมืองเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ชมความงดงาม

สำหรับวันนี้(2 ส.ค.) ประชาชนใน จ.นครราชสีมา ร่วมพิธีทำบุญตักบาตรหลอดไฟถวายแด่พระภิกษุสงฆ์ และสามเณร 60 รูป เนื่องในวันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษา เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง