เกิดเหตุยิงกลางงานบุญวัดซิกข์ในสหรัฐฯ

ต่างประเทศ
6 ส.ค. 55
03:44
10
Logo Thai PBS
เกิดเหตุยิงกลางงานบุญวัดซิกข์ในสหรัฐฯ

เกิดเหตุยิงสาดเข้าใส่ผู้คนภายในงานบุญของวัดซิกข์ รัฐวิสคอนซิน สหรัฐอเมริกา ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 7 คน รวมถึงตัวผู้ก่อเหตุ

เกิดเหตุยิงสาดในสหรัฐอเมริกา ช่วงสายวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น โดยหลังได้รับแจ้งเหตุเมื่อเวลา 10.25 น. ตำรวจได้ยกกำลังมายังที่เกิดเหตุ ซึ่งได้มีการยิงปะทะกับคนร้ายเป็นชายผิวขาว ในตอนแรกผู้อยู่ในเหตุการณ์แจ้งว่าน่าจะมีผู้ก่อเหตุหลายคน แต่ตำรวจชี้แจงในเวลาต่อมาว่ามีเพียงคนเดียว และได้ถูกตำรวจยิงเสียชีวิต ส่วนสาเหตุยังไม่มีฝ่ายใดพูดถึง

การยิงสาดเข้าใส่ผู้คนครั้งนี้มีขึ้นภายในงานบุญของวัดซิกข์ ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 7 คนรวมถึงตัวผู้ก่อเหตุ โดย 4 คนถูกยิงเสียชีวิตภายในบริเวณวัด ส่วนอีก 3 คนเสียชีวิตอยู่ด้านนอก นอกจากนี้ ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 3 คน ซึ่งรวมถึงตำรวจนายหนึ่งที่ถูกยิงหลายนัด

ในสหรัฐฯ มีผู้นับถือศาสนาซิกข์อยู่ประมาณ 500,000 คน ส่วนเว็บไซต์ของวัดที่เกิดเหตุในรัฐวิสคอนซินแห่งนี้ระบุว่า วัดซิกข์แห่งนี้ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2542 โดยมีชาวซิกข์ภายในละแวก 350 - 400 คน

ประธานาธิบดีบารัค โอบาม่า แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อเหตุการณ์นี้ โดยกลุ่มสิทธิมนุษยชนของชาวซิกข์ เปิดเผยว่า นับตั้งแต่เกิดเหตุผู้ก่อการร้ายวินาศกรรมสหรัฐฯเมื่อวันที่ 11 กันยายน ปีพ.ศ. 2544 สถิติการทำร้ายชาวซิกข์อย่างจงเกลียดจงชังก็พลอยเพิ่มขึ้นไปด้วย ซึ่งนับตั้งแต่เหตุการณ์ดังกล่าวมีชาวซิกข์ถูกลอบปองร้ายมาแล้วถึง 700 ครั้ง
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง