กรุงเทพโพล เผย ปชช. พึงพอใจรัฐบาลน้อยลง

สังคม
6 ส.ค. 55
05:03
9
Logo Thai PBS
กรุงเทพโพล เผย ปชช. พึงพอใจรัฐบาลน้อยลง

ผลสำรวจกรุงเทพโพลระบุ คะแนนความพึงพอใจครบรอบการทำงาน 1 ปี ของรัฐบาลลดลง ขณะที่คะแนนการบริหารงานของนายกรัฐมนตรีเพิ่มขึ้น แต่ต้องการให้มีการตัดสินใจที่เด็ดขาดในการบริหารงานมากขึ้น

กรุงเทพโพล ทำการสำรวจประเมินผลงานรัฐบาลในรอบ 1 ปี ทั้งนี้คะแนนในด้านการบริหารงาน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี 5.31 คะแนน จากคะแนนเต็ม 10 คะแนน โดยได้คะแนนความขยันทุ่มเททำงานมากที่สุดคือ 6 คะแนน แต่ได้คะแนนความเด็ดขาด กล้าตัดสินใจเพียง 4 คะแนน

ด้านผลสำรวจความพึงพอใจในการทำงานของรัฐบาลอยู่ที่ 4.84 คะแนน ลดลง จากการประเมินในรอบที่รัฐบาลทำงานครบ 6 เดือน โดยได้คะแนนความพึงพอใจด้านการต่างประเทศมากที่สุด แต่ได้คะแนนด้านการบริหารจัดการและการบังคับใช้กฎหมายน้อยที่สุด
 
ขณะที่รัฐมนตรีที่ประชาชนชื่นชอบมากที่สุดคือ ร.ต.อเฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี  ขณะที่ความคิดเห็นของประชาชนด้านการทำงานของรัฐมนตรี ร้อยละ 29 ผระเมินว่าไม่มีรัฐมนตรีคนใดทำงานเด่นชัดเลย 

สำหรับผลงานและโครงการของรัฐบาลที่ประชาชนชื่นชอบมากที่สุด คือ การปราบปรามยาเสพติด การบริหารจัดการน้ำ การเยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วม และ การกำหนดค่าแรงขั้นต่ำวันละ 300 บาท
 
ส่วนคะแนนความพึงพอใจต่อการทำงานของพรรคการเมือง พบว่า พรรคเพื่อไทยได้ 5.28 คะแนน ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ ได้ 3.55 คะแนน ทั้งนี้ประชาชนร้อยละ 70 ต้องการให้นายกรัฐมนตรีเดินหน้าทำงานต่อไป รองลงมาคือให้ปรับคณะรัฐมนตรี มีเพียงร้อยละ 5 ต้องการให้นายกรัฐมนตรีลาออก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง