"สุรพงษ์" เตรียมหารือเอกอัครราชทูตประเทศมุสลิมแก้ปัญหาเหตุรุนแรงภาคใต้

การเมือง
6 ส.ค. 55
11:10
8
Logo Thai PBS
"สุรพงษ์" เตรียมหารือเอกอัครราชทูตประเทศมุสลิมแก้ปัญหาเหตุรุนแรงภาคใต้

กระทรวงการต่างประเทศเตรียมหารือร่วมกับเอกอัครราชทูตประเทศมุสลิมและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้วันพรุ่งนี้ (7 ส.ค.) ก่อนเสนอผลการประชุม ให้ที่ประชุมเชิงปฏิบัติการแก้ปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ซึ่งมีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า วันพรุ่งนี้ (7 ส..ค.) ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ ได้เชิญเอกอัครราชทูตประเทศมุสลิม และกรมที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้ประชุมร่วมกันเป็นการภายใน

ผลการประชุมจะถูกนำไปเสนอในที่ประชุมเชิงปฏิบัติการแก้ปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ทำเนียบรัฐบาลในวันที่ 8 ส.ค.นี้ ซึ่งมีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน รวมทั้งมีเอกอัครราชทูตประจำประเทศ สมาชิกองค์การการประชุมอิสลาม หรือ โอไอซี เข้าร่วมด้วย สำหรับมาตรการป้องกันรักษาความปลอดภัยเพื่อป้องกันการก่อเหตุความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดสงขลายังคงดำเนินการอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเส้นทางที่จะเข้าสู่ อ.หาดใหญ่

ทหารหน่วยเฉพาะกิจสงขลา ได้ทำการบล็อคเส้นทางที่เชื่อมต่อระหว่างพื้นที่ 4 อำเภอชายแดน จ.สงขลาคือ อ.จะนะ อ.เทพา อ.นาทวี และ อ.สะบ้าย้อย ที่จะไปยังอำเภอหาดใหญ่ และอำเภอเมือง ด้วยการกระจายกำลังตั้งจุดตรวจ จุดสกัด บนเส้นทางเลี่ยงเมือง นอกเหนือจากจุดตรวจถาวรบ้านควนมีดบนถนนสายเอเชียซึ่งเป็นกำลังหลักอยู่แล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง