สื่อจีนยกย่องทัพนักกีฬา หลังทำผลงานยอดเยี่ยมในโอลิมปิก

กีฬา
6 ส.ค. 55
12:36
19
Logo Thai PBS
สื่อจีนยกย่องทัพนักกีฬา หลังทำผลงานยอดเยี่ยมในโอลิมปิก

หลังจากที่ทัพนักกีฬาจากจีนทำผลงานในกีฬาโอลิมปิกได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้วันนี้ (6 ส.ค.)สื่อที่ประเทศจีนต่างออกมายกย่องโดยเฉพาะการกวาด 5 เหรียญทองในกีฬาแบดมินตัน

สื่อในประเทศจีนทุกสำนักต่างพาดหัวข่าวเช้าวันนี้ ( 6 ส.ค.) ด้วยการยกย่องทีมแบดมินตันของจีนที่สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกวาดเรียบ 5 เหรียญทอง เป็นครั้งแรกในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก โดยเมื่อวานนี้ ( 5ส.ค.) หลินตัน สามารถป้องกันเหรียญทองประเภทชายเดี่ยวได้สำเร็จ ด้วยการเอาชนะลี ชอง เหว่ย จากมาเลเซีย 2-1 เกม ทำให้มาเลเซียที่กำลังลุ้นเหรียญทองประวัติศาสตร์เหรียญแรกของประเทศต้องผิดหวังไป ก่อนที่ ไค ยุน กับ ฟู่ ไฮเฟิง จะสร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญทองแรกโอลิมปิกในประเภทชายคู่ให้จีนได้สำเร็จด้วยการเอาชนะคู่จากเดนมาร์กในรอบชิงชนะเลิศไป 2-0 เกม

นอกจากกีฬาแบดมินตันแล้วโอลิมปิกครั้งนี้สื่อที่จีนยังชื่นชมผลงานของทัพว่ายน้ำ ที่ล่าสุด ซุน หยาง สามารถคว้าเหรียญทองฟรีสไตล์ 1,500 เมตร พร้อมกับทำลายสถิติโลกไปกว่า 3 วินาที รวมถึงการคว้าได้ถึง 5 เหรียญทองกีฬาโอลิมปิกของ ซู่ ไค นักยิมนาสติกชายของจีนที่ได้เพิ่มอีก 2 เหรียญทองในลอนดอนเกมส์หนนี้ และการเป็นนักกรีฑาคนที่ 2 ต่อจากหลิว เซียง ที่คว้าเหรียญทองโอลิมปิกได้สำเร็จของเฉิน ติง ในการแข่งขันเดินทน 20 กิโลเมตรชาย

อย่างไรก็ตามจากผลงานที่โดดเด่นของนักกีฬาจากจีน ทำให้สื่อของจีนบางสำนักมองว่าโอลิมปิกครั้งนี้ นักกีฬาของพวกเขาถูกตัดสินแบบ 2 มาตรฐาน ไม่ว่าจะเป็นการจ้องจับผิดการใช้สารกระตุ้นต้องห้ามอย่างเช่นกรณีของ เย่ ซื่อเหวิน และซุน หยาง ในกีฬาว่ายน้ำ การถูกจับแพ้เพราะทำผิดกฎในการแข่งขันจักรยานหญิง รวมทั้งกรณีแบดมินตันของจีนถูกตัดสิทธิ์จากการแข่งขันในประเภทหญิงคู่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง