ปธ.กบอ. พร้อมฟังทุกความเห็นโครงการจัดการน้ำ

สังคม
7 ส.ค. 55
04:37
5
Logo Thai PBS
ปธ.กบอ. พร้อมฟังทุกความเห็นโครงการจัดการน้ำ

โครงการการเสนอกรอบความคิด เพื่อออกแบบก่อสร้างระบบบริหารจัดการทรัพยากรน้ำอย่างยั่งยืนภายใต้งบประมาณ 350,000 ล้านบาท ซึ่งรมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย หรือ กบอ. ระบุ อยากให้ส่วนงานที่ไม่เห็นด้วยเสนอแนวทางให้ชัดเจนมากกว่าการท้วงติง โจมตี

นายปลอดประสพ สุรัสวดี ระบุยินดีรับฟังข้อท้วงติงของสมาคมวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์แห่งประเทศไทย หรือ วสท. แต่ที่ผ่านมา วสท.มักเสนอแนวทางโจมตี และ ไม่เสนอทางออก หรือให้ความรู้แก่ประชาชน ดังนั้นขอให้ วสท. หรือ ผู้คัดค้านทำข้อเสนอให้ชัดเจน ซึ่ง กบอ.พร้อมรับฟัง และปรับปรุงแผน เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย

โครงการบริหารจัดการน้ำของรัฐบาล ภายใต้งบประมาณ 350,000 ล้านบาท ยังถูกติดตามจาก คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ซึ่ง ล่าสุด นายวิชา มหาคุณ ป.ป.ช. บอกว่า จะใช้อำนาจตามมาตรา 19 พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ในการทำหนังสือสอบถามให้มีการชี้แจงเกี่ยวกับโครงการที่อาจเข้าข่ายสงสัยว่าจะเกิดความไม่โปร่งใสได้ โดยเฉพาะโครงการจัดการน้ำ ที่หากมีขั้นตอนใดผิดสังเกต ป.ป.ช.มีอำนาจสั่งระงับชั่วคราว หรือ เรียกข้อมูลมาตรวจสอบก่อนได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง