ผบช.น.ลงพื้นที่ด้วยตัวเอง-สั่งการตำรวจดูแลม็อบวันตัดสินถอนประกันแกนนำ นปช. 9 ส.ค.นี้

อาชญากรรม
7 ส.ค. 55
06:08
14
Logo Thai PBS
ผบช.น.ลงพื้นที่ด้วยตัวเอง-สั่งการตำรวจดูแลม็อบวันตัดสินถอนประกันแกนนำ นปช. 9 ส.ค.นี้

ไม่เพียงศาลาอาญาที่เตรียมการวางกฎระเบียบเพื่อให้เกิดความสงบเรียบร้อยในวันที่ 9 ส.ค.นี้ที่ศาลนัดฟังคำสั่งคำร้องขอเพิกถอนการประกันตัวแกนนำ นปช. แต่กองบัญชาการตำรวจนครบาลยังจัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดูแลไม่ให้เกิดปัญหา ซึ่งผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุ จะลงพื้นที่ควบคุมสั่งการปฏิบัติด้วยตัวเอง

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลจะลงพื้นที่ดูแลสถานการณ์และควบคุมสั่งการปฏิบัติด้วยตัวเองในการดูแลความเรียบร้อยในวันที่ 9 ส.ค.นี้ในคดีที่ศาลนัดฟังคำสั่งคำร้องขอเพิกถอนการประกันตัวแกนนำ นปช.โดยจะใช้กำลังกองร้อยควบคุมฝูงชนชุดปราบจลาจลร่วมกับตำรวจกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 และ เจ้าหน้าตำรวจจราจรเข้าไปดูแล ไม่ให้มีผลกระทบต่อผู้ใช้รถใช้ถนนบริเวณใกล้เคียง ซึ่งการดูแลความสงบเรียบร้อยจะดำเนินการทั้งบริเวณด้านนอก และ ด้านในศาล โดยใช้กำลังตำรวจกองปราบชุดคอมมานโดร่วมดูแลกลุ่มผู้ชุมนุมอย่างเข้มงวด

โดยศาลได้นัดฟังคำสั่งคำร้องขอเพิกถอนการประกันตัวนายจตุพร พรหมพันธุ์ และ ไต่สวนนายก่อแก้ว พิกุลทอง กับพวกรวม 24 คนในวันที่ 9 ส.ค.นี้ โดยคาดว่า จะมีประชาชน ผู้สนับสนุน และ สื่อมวลชน มาที่ศาลเป็นจำนวนมาก ศาลอาญาจึงอาศัยกฎหมายวิธีพิจารณาความแพ่งมาตรา 30 ประกอบกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญามาตรา 158 ออกข้อกำหนดต่างเพื่อให้เกิดความเรียบร้อยแก่สถานที่ อาทิ ห้ามมิให้ประพฤติตนในทางที่ก่อให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย ก่อความรำคาญบริเวณศาล หรือ กระทำการในลักษณะยั่วยุ หรือ สนับสนุนในบริเวณศาล ห้ามใช้เครื่องขยายเสียง ห้ามวางสินค้ากีดขวางทางเข้าออกศาลอาญา ผู้ฝ่าฝืนมีความผิดฐานละเมิดอำนาจศาล ระวางโทษจำคุก 6 เดือน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง