"ดีเอสไอ" เชื่อจนท.รัฐเกี่ยวข้องลอบนำไม้พะยูงของกลางไปขาย

อาชญากรรม
7 ส.ค. 55
14:43
20
Logo Thai PBS
"ดีเอสไอ" เชื่อจนท.รัฐเกี่ยวข้องลอบนำไม้พะยูงของกลางไปขาย

ผู้อำนวยการศูนย์ปฎิบัติการคดีพิเศษ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ระบุว่า ไม้พะยูงแปรรูปที่ตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ตรวจยึดได้กว่า 200 แผ่น เป็นของกลางที่ถูกอายัดไว้ที่จังหวัดนครพนม โดยเชื่อว่าการนำไม้พะยูงทั้งหมดออกมาแปรรูปเพื่อเตรียมส่งขาย เจ้าหน้าที่รัฐต้องมีส่วนเกี่ยวข้อง

ตำรวจภูธรสมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ ตรวจสอบไม้พะยูงแปรรูปกว่า 200 แผ่น ที่ยึดได้บริเวณถนนสกลนคร - สมเด็จ เมื่นวันที่ 7 ส.ค. ที่ผ่านมา และถูกเก็บไว้ที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่กาฬสินธุ์ 2 ดงแม่เผด อ.ห้วยผึ้ง เพื่อรอเจ้าหน้าที่จากกรมป่าไม้มาตรวจสอบ หลังมีการตั้งข้อสังเกตว่า ไม้ทั้งหมดอาจเป็นไม้พะยูง 45 ต้น ซึ่งเป็นของกลางที่ถูกอายัดไว้ตรวจสอบที่จังหวัดนครพนม หลังถูกยึดได้เมื่อปีที่แล้ว

นายภาสกร เจนประวิทย์ ผู้อำนวยการศูนย์ปฎิบัติการคดีพิเศษ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ระบุว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าไม้พะยูงแปรรูปทั้งหมด เป็นไม้ของกลางที่ถูกอายัดไว้ตรวจสอบที่จังหวัดนครพนม ซึ่งยังอยู่ระหว่างพิสูจน์สิทธิ์ แต่กลับพบว่ามีการลำเลียงไม้ทั้งหมดออกมาเพื่อแปรรูป และเตรียมส่งขาย จึงเชื่อได้ว่า กระบวนการนำไม้ออกมาต้องมีเจ้าหน้าที่รัฐมีส่วนเกี่ยวข้อง ซึ่งขณะนี้กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ มีข้อมูลที่สามารถเชื่อมโยงไปถึงผู้ร่วมขบวนการได้

ขณะที่แนวทางสอบสวนต้องให้เจ้าหน้าที่ป่าไม้รวมถึงตำรวจในพื้นที่ดำเนินการ โดยพร้อมจะประสานข้อมูลในเชิงสืบสวน เพื่อติดตามผู้เกี่ยวข้องมาดำเนินคดี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง