"แมนเดล่า" อดีต ปธน.แอฟริกาใต้อาการดีขึ้นแล้ว

ต่างประเทศ
28 ม.ค. 54
14:30
8
Logo Thai PBS
"แมนเดล่า" อดีต ปธน.แอฟริกาใต้อาการดีขึ้นแล้ว

อาการของ เนลสัน แมนเดล่า อดีตประธานาธิบดีแอฟริกาใต้ดีขึ้น และ กำลังจะกลับบ้านพักได้ หลังจากต้องเข้าโรงพยาบาลมาตั้งแต่วันพุธ สร้างความกังวลแก่ชาวแอฟริกาใต้ที่รัก และ เคารพอดีตประธานาธิบดี ที่ต่อสู้เพื่อต่อต้านการเหยียดผิวในแอฟริกาใต้

รองประธานาธิบดีแอฟริกายืนยันในการแถลงข่าวร่วมกับทีมแพทย์โรงพยาบาลมิลพาร์กในนครโจฮันเนสเบิร์กว่า อาการของนายเนลสัน แมนเดลล่า อดีตประธานาธิบดีแอฟริกาใต้วัย 92 ปีไม่น่าเป็นห่วง และ ยังคงมีกำลังใจดีประชาชนไม่จำเป็นต้องตื่นตระหนก เนื่องจากอดีตผู้นำได้รับการดูแลจากทีมแพทย์ที่เก่งที่สุดในประเทศ

ขณะที่ผู้แทนคณะแพทย์ ระบุว่า อนุญาตให้อดีตผู้นำออกจากโรงพยาบาลแล้วเพื่อพักฟื้นต่อที่บ้านพักในนครโจฮันเนสเบิร์ก หลังจากเข้ามาตรวจเช็คร่างกายตั้งแต่วันพุธ และค้างโรงพยาบาล 2 คืนจากอาการติดเชื้อในระบบหายใจตอนนี้อาการทั่วไปของอดีตประธานาธิบดีแมนเดลล่า ไม่น่าเป็นห่วงแต่ต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดเนื่องจากอายุมาก

มีรายงานว่าสุขภาพของอดีตประธานาธิบดีย่ำแย่ลงเรื่อยๆนับตั้งแต่ปรากฏตัวต่อสาธารณชนครั้งสุดท้าย ในพิธีปิดการแข่งขันฟุตบอลโลกที่แอฟริกาใต้เป็นเจ้าภาพเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

ปัญหาสุขภาพของอดีตประธานาธิบดีแมนเดลล่าได้รับความสนใจติดตามจากชาวแอฟริกาใต้จากการที่เขาเป็นอดีตผู้นำที่ชาวแอฟริกาใต้ให้ความเคารพรักจากการเป็นผู้นำการต่อต้านการเหยียดผิวในประเทศ จนได้รับรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพ นอกจากนี้ผู้นำหลายชาติที่ร่วมการประชุมเศรษฐกิจโลกที่เมืองดาวอสต่างให้ความสนใจ และ อวยพรให้หายดี


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง