ภรรยา "แก้ว พงษ์ประยูร" ฝากกองเชียร์มองการชกของสามีรอบต่อไปไม่กดดัน

กีฬา
9 ส.ค. 55
03:13
11
Logo Thai PBS
ภรรยา "แก้ว พงษ์ประยูร" ฝากกองเชียร์มองการชกของสามีรอบต่อไปไม่กดดัน

บรรยากาศที่บ้านภรรยาของแก้ว พงษ์ประยูร ที่เอาชนะนักชกจากบัลแกเรีย จนคว้าเหรียญทองแดงเป็นอย่างต่ำแล้วในโอลิมปิกครั้งนี้เต็มไปด้วยความดีใจ แต่ภรรยาของ แก้ว อยากให้กองเชียร์ชาวไทยมองการชกของสามีในรอบต่อไปอย่างไม่กดดัน

บรรยากาศที่บ้านภรรยาของแก้ว พงษ์ประยูร ที่ประกอบกิจการค้าไม้ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เต็มไปด้วยความคึกคักจากกองเชียร์ที่เริ่มต้นด้วยการตามลุ้นผลงานของนักกีฬาเทควันโดไทย มาตั้งแต่ช่วงค่ำวานนี้ จนถึงช่วงเวลา 3.00 น. ที่แก้วขึ้นชกเหล่ากองเชียร์เริ่มมั่นใจว่าแก้วจะเอาชนะได้ตั้งแต่ยกที่ 2 แม้ช่วงยกที่ 3 จะต้องรอฟังคะแนนอย่างเป็นทางการ แต่กองเชียร์ก็กระโดดดีใจไปก่อนแล้ว ซึ่งผลที่ออกมาตรงใจตามกองเชียร์ที่แก้ว พงษ์ประยูร เอาชนะไป 16 ต่อ 10 หมัด คว้าเหรียญทองแดง ให้กับกองเชียร์เป็นอย่างต่ำแล้ว

แต่ธาราทิพย์ พงษ์ประยูร หรือ น้องไก่ ภรรยาของแก้ว เปิดเผยว่า รู้สึกกดดันการชกในยกแรกมากที่สุดเนื่องจากเสมอกันที่ 3 ต่อ 3 หมัด แต่ยกที่ 2 และยกที่ 3 มั่นใจว่าสามีชกอย่างมั่นใจจนคว้าชัยชนะ แต่ขอฝากให้กองเชียร์ ดูการชกของแก้วเป็นรอบๆ เพื่อเป็นการไม่กดดัน ซึ่งรอบต่อไปอยากให้มองเป็นการชกชิงเหรียญเงินมากกว่า

ส่วนเรื่องการแก้บนนั้น น้องไก่ เปิดเผยว่า ได้มีการบนการชกของสามี ต่อสิ่งสักดิ์สิทธิ์ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยาไว้เป็นรอบๆ แต่ถึงเวลานี้จะขอเจ้าที่ให้รวบยอดแก้บนทีเดียว เพราะคงต้องจัดเตรียมข้าวของในบ้านรับกองเชียร์ในรอบต่อไป ส่วนการวางแผนบริหารเงินอัดฉีดที่จะได้รับนั้น ตอนนี้ยังไม่ได้คิดเพราะอยากให้สามีทำหน้าที่ตรงนี้ให้จบก่อน

ขณะที่บรรยากาศที่บ้านของน้องเล็ก ชนาธิป ซ้อนขำ นักเทควันโดหญิงทีมชาติไทยที่คว้าเหรียญทองแดงมาครองได้เป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีชาวบ้านในอำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง ซึ่งเป็นบ้านเกิดของน้องเล็ก มาให้กำลังใจกันอย่างคับคั่ง

ส่วนชาวอำเภอมัญจาคีรี พร้อมคณะครู และนักเรียน โรงเรียนมัญจาศึกษา ซึ่งเป็นโรงเรียนที่น้องแต้ว พิมพ์ศิริ ศิริแก้ว เคยศึกษาในระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ร่วมต้อนรับฮีโร่นักยกน้ำหนักเหรียญเงินโอลิมปิก ลอนดอนเกมส์ 2012 อย่างยิ่งใหญ่ พร้อมทำพิธีบายศรีสู่ขวัญเพื่อต้อนรับ น้องแต้ว กลับบ้านเกิด ขณะเดียวกัน ยังมีหน่วยงานภาครัฐ และเอกชนมอบสร้อยคอทองคำ และเงินรางวัลจำนวนหนึ่งเพื่อเป็นขวัญ และกำลังใจ

จากนั้นน้องแต้ว ได้เดินทางไปที่บ้านเขวา ตำบลกุดเค้า อำเภอมัญจาคีรี เพื่อร่วมฉลองกับครอบครัว ซึ่งนายคำปุ่น และนางอมรรัตน์ ศิริแก้ว ยังได้มอบแหวนทองคำที่ทำขึ้นเป็นพิเศษเพื่อรับขวัญลูก โดยน้องแต้ว กล่าวว่า รู้สึกดีใจ และภูมิใจที่คนขอนแก่นให้การต้อนรับอย่างยิ่งใหญ่ แม้ว่าจะได้เพียงเหรียญเงิน แต่รับปากว่าอีก 4 ปีข้างหน้าจะนำเหรียญทองมาฝากชาวขอนแก่นให้ได้

ขณะที่คุณแม่อมรรัตน์ กล่าวว่า หลังจากนี้จะตระเวนแก้บนตามสถานที่ต่างๆ ที่ได้บนบานสิ่งศักดิ์สิทธิ์ไว้ ส่วนน้องแต้วจะยังคงพักผ่อนกับครอบครัวที่บ้านเกิดในอำเภอมัญจาคีรีไปจนถึงวันที่ 12 สิงหาคม ก่อนจะเดินทางกลับกรุงเทพมหานครในวันที่ 13 สิงหาคม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง