ชาวมัญจาฯจัดพิธีต้อนรับ "แต้ว-พิมศิริ" ฮีโร่เหรียญเงินโอลิมปิกอย่างยิ่งใหญ่

กีฬา
9 ส.ค. 55
07:52
21
Logo Thai PBS
ชาวมัญจาฯจัดพิธีต้อนรับ "แต้ว-พิมศิริ" ฮีโร่เหรียญเงินโอลิมปิกอย่างยิ่งใหญ่

ชาวอำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น ร่วมต้อนรับ น้องแต้ว พิมศิริ ศิริแก้ว นักยกน้ำหนักเหรียญเงินโอลิมปิก 2012 ที่เดินทางกลับบ้านเกิดอย่างยิ่งใหญ่ ขณะที่ครอบครัวเตรียมมอบแหวนทองคำที่ทำขึ้นเป็นพิเศษเพื่อรับขวัญลูก

ชาวอำเภอมัญจาคีรี พร้อมคณะครูและนักเรียน โรงเรียนมัญจาศึกษา ซึ่งเป็นโรงเรียนที่ น้องแต้ว พิมศิริ ศิริแก้ว เคยศึกษาในระดับมัธยมศึกษาตอนต้นร่วมต้อนรับฮีโร่นักยกน้ำหนักเหรียญเงินโอลิมปิก ลอนดอนเกมส์ 2012 อย่างยิ่งใหญ่ พร้อมทำพิธีบายศรีสู่ขวัญเพื่อต้อนรับ น้องแต้ว กลับบ้านเกิด ขณะเดียวกันยังมีหน่วยงานภาครัฐและเอกชนมอบสร้อยคอทองคำและเงินรางวัลจำนวนหนึ่งเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ

จากนั้น น้องแต้ว ได้เดินทางไปที่บ้านเขวา ตำบลกุดเค้า อำเภอมัญจาคีรี เพื่อร่วมฉลองกับครอบครัว ซึ่งนายคำปุ่น และ นางอมรรัตน์ ศิริแก้ว ยังได้มอบแหวนทองคำที่ทำขึ้นเป็นพิเศษเพื่อรับขวัญลูก โดยน้องแต้ว บอกว่า รู้สึกดีใจและภูมิใจที่คนขอนแก่นให้การต้อนรับอย่างยิ่งใหญ่ แม้ว่าจะได้เพียงเหรียญเงิน แต่รับปากว่าอีก 4 ปีข้างหน้าจะนำเหรียญทองมาฝากชาวขอนแก่นให้ได้

ขณะที่คุณแม่อมรรัตน์ บอกว่า หลังจากนี้จะตระเวนแก้บนตามสถานที่ต่าง ๆ ที่ได้บนบานสิ่งศักดิ์สิทธิ์ไว้ ส่วน น้องแต้ว จะยังคงพักผ่อนกับครอบครัวที่บ้านเกิดในอำเภอมัญจาคีรีไปจนถึงวันที่ 12 ส.ค.นี้ ก่อนจะเดินทางกลับกรุงเทพมหานครในวันที่ 13 ส.ค.นี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง