ศิษยานุศิษย์ทยอยเดินทางร่วมไว้อาลัย “หลวงตามหาบัว”

ภูมิภาค
30 ม.ค. 54
09:22
7
Logo Thai PBS
ศิษยานุศิษย์ทยอยเดินทางร่วมไว้อาลัย “หลวงตามหาบัว”

คณะศิษยานุศิษย์ต่างเดินทางไปยังวัดป่าบ้านตาดิ จังหวัดอุดรธานี เพื่อร่วมไว้อาลัย หลังการมรณภาพของหลวงตามหาบัวญาณสัมปันโนแห่งวัดป่าบ้านตาด เมื่อเวลา 03.53 น.เมื่อคืนที่ผ่านมา

พระชั้นผู้ใหญ่ และ คณะแพทย์ กราบขอขมาร่างของหลวงตามหาบัว เจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตาด ต.บ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี หลังหลวงตัวมหาบัวได้มรณภาพ โดย นพ.พิชาติ ดลเฉลิมยุทธนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี อ่านแถลงการณ์ว่า หลังจากแพทย์ที่ถวายการรักษาเมื่อเวลา 02.49 น.ว่า หลวงตามหาบัวมีอาการทรุดลง และ อยู่ในภาวะวิกฤต ขณะที่เวลา 03.25 น.ม่านตาขยายไม่มีปฏิกิริยาตอบสนองทั้งที่ฝ่ามือและฝ่าเท้า ต่อมาในเวลา 03.50 น.ชีพจรเต้น 49 ครั้งต่อนาที ค่าออกซิเจนในเลือดเป็นศูนย์ และ เวลา 05.53 น.หัวใจหยุดเต้น สิริอายุได้ 97 ปี 5 เดือน 18 วัน

พระนพดล พระลูกศิษย์ กล่าวว่า หลังจากที่คณะแพทย์ที่เฝ้ารักษาอาการอย่างต่อเนื่อง ในเวลา 02.49 น.คณะสงฆ์ได้เข้าที่ภาวนาเพื่อขอขมาร่างหลวงตามหาบัว ซึ่งพระชั้นผู้ใหญ่ได้นิมนต์ร่างของหลวงตาไปไว้ที่กุฎีเดิมของท่าน

ส่วนญาติ และ คณะศิษยานุศิษย์ ต่างเข้าขอขมาร่างของหลวงตามหาบัว ซึ่งทุกคนอยู่ในอาการสงบ และร่วมไว้อาลัยต่อการมรณภาพครั้งนี้ ซึ่งส่วนใหญ่ต่างบอกว่าได้ทำใจไว้ก่อนหน้านี้แล้ว

ขณะที่ศิษยานุศิษย์ทั่วประเทศที่ทราบข่าวต่างเดินทางมายังวัดป่าบ้านตาด เพื่อร่วมทำบุญตักบาตร และร่วมไว้อาลัย โดยในเวลา 09.00 น.จะมีกองเกียรติยศนิมนต์ร่างหลวงตามาไว้ที่ศาลาชั้น 2 เพื่อให้ศิษยานุศิษย์ได้รดน้ำ และ ขอขมาเป็นครั้งสุดท้าย
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง