คมน์ อรรฆเดช ผู้กำกับภาพยนต์ชื่อดังเสียชีวิตแล้วอย่างกระทันหันวันนี้

Logo Thai PBS
คมน์ อรรฆเดช ผู้กำกับภาพยนต์ชื่อดังเสียชีวิตแล้วอย่างกระทันหันวันนี้

คมน์ อรรฆเดช ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดังและผู้ปั้นฝีมือดี อีกหนึ่งตำนานคนทำหนังไทย เสียชีวิตอย่างกะทันหันบ่ายวันนี้ ด้วยอาการหัวใจวายเฉียบพลัน

ต้องเสี่ยงเมื่อยังหนุ่ม แม้จะผิดพลาด แต่ก็ยังมีเวลาแก้ไขได้ เป็นคติประจำใจของนักสร้างหนัง และผู้กำกับ คมน์ อรรฆเดช ที่ทำให้การทำหนังบู๊แต่ละเรื่องของเขา เป็นผลงานจากการกล้าเสี่ยงและกล้าลงทุนสูง การตัดสินใจพลิกบทบาท จารุณี สุขสวัสดิ์ มารับบทบู๊ครั้งแรกในภาพยนตร์เรื่องเสือภูเขา สร้างภาพลักษณ์ใหม่ให้กับอดีต นางเอกสวยหวาน ไปจนถึงการแจ้งเกิดให้กับพระเอก บิณฑ์ บันลือฤทธิ์ ในข้ามากับพระ และเป็นผู้ตั้งชื่อมาช่า ว่าพิม วัฒนพานิช เมื่อแรกเข้าวงการ มีส่วนผลักดันดาวดวงใหม่ในแวดวงภาพยนตร์ไทยยุคนั้น กว่า 40 ปี ชีวิตในวงการ เป็นทั้งนักแสดง ผู้กำกับหนังเรื่องดัง อย่างเสือภูเขา, ตำรวจเหล็ก เป็นผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ค่ายโคลีเซี่ยม และเป็นผู้จัดจำหน่ายหนังสายใต้ ยังมีผลงานละครอีกหลายเรื่อง เช่น เรื่องโก๊ะ7 ซึ่งออกฉายทางช่อง 7 จนประสบความสำเร็จ ทำเรตติ้งสูงสุด 4 สัปดาห์ ติดต่อกัน

คมน์ อรรฆเดช เสียชีวิตด้วยอาการหัวใจวายเฉียบพลันเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (9 ส.ค.) ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยญาติจะนำศพมาบำเพ็ญกุศลที่วัดธาตุทองในวันพรุ่งนี้ (10 ส.ค.)


ข่าวที่เกี่ยวข้อง