อุตสาหกรรมอยุธยา เร่งแก้ปัญหาฝุ่นถ่านหินกระทบชาวบ้าน

Logo Thai PBS
อุตสาหกรรมอยุธยา เร่งแก้ปัญหาฝุ่นถ่านหินกระทบชาวบ้าน

อุตสาหกรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เรียกเจ้าของโรงงานถ่านหินและโรงงานมันสำปะหลัง ในพื้นที่อำเภอนครหลวง เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและหาทางแก้ปัญหาด้านฝุ่นและเสียง หลังชาวบ้านร้องเรียนผลกระทบ

อุตสาหกรรมจังหวัดพระนครนครศรีอยุธยา เรียกเจ้าของโรงงานทั้งโรงงานถ่านหิน และโรงงานมันสำปะหลัง ในอำเภอนครหลวง เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ในวันนี้ (10 ส.ค.) หลังชาวบ้านในพื้นที่ร้องเรียนผลกระทบจากฝุ่นรถบรรทุกถ่านหิน ถ่านหินที่ตกบริเวณถนน รวมทั้ง และฝุ่นจากโรงงานมันสำปะหลัง และโรงงานปุ๋ย ในพื้นที่ตำบลบ่อโพง คลองสะแก และตำบลปากจั่น อำเภอนครหลวงทำให้ชาวบ้านหลายคนเจ็บป่วย ได้รับผลกระทบจากเสียงรถบรรทุก ทำให้ไม่สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติได้

ด้าน นายประยูร ติ่งทอง อุตสาหกรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวยอมรับว่า มีกลุ่มผู้มีอิทธิพลในพื้นที่เกี่ยวข้องกับการขยายพื้นที่ลักลอบจัดเก็บและขนส่งถ่านหิน โดยมีมูลค่ามหาศาลขณะนี้กำลังหารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเร่งแก้ปัญหา โดยเฉพาะกรมเจ้าท่า อุตสาหกรรมจังหวัด และผู้ว่าราชการจังหวัด

ขณะที่ ทีมข่าวไทยพีบีเอส สำรวจพื้นที่ตำบลบ่อโพง คลองสะแก และตำบลปากจั่น อำเภอนครหลวง พบว่า สภาพพื้นที่ตลอดสองฝั่งแม่น้ำป่าสัก เต็มไปด้วยโรงงาน และท่าขนส่งถ่านหินจำนวนมาก โรงงานบางแห่งขยายพื้นที่จัดเก็บถ่านหินไปกองไว้ตามทุ่งนา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง