สบอช.เตือนภัยน้ำหลาก 33 จังหวัด

สังคม
10 ส.ค. 55
07:10
8
Logo Thai PBS
 สบอช.เตือนภัยน้ำหลาก 33 จังหวัด

กรมอุตุนิยมวิทยารายงานว่า ขณะนี้ร่องมรสุมได้พาดผ่านภาคเหนือตอนบนและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน และมีลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมประเทศไทยจึงทำให้ตอนบนของประเทศไทยเกิดฝนตกหนาแน่น และฝนตกหนักมาก โดยเฉพาะภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน จึงทำให้หลายหน่วยงานออกมาเตือนภัยเหตุน้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่มที่จะเกิดขึ้นตามมาได้ในหลายจังหวัด

วันนี้ (10 ส.ค.)สำนักนโยบายและบริหารจัดการน้ำและอุทกภัยแห่งชาติ หรือ สบอช. เตือนภัยน้ำหลากในพื้นที่ 33 จังหวัด แต่พื้นที่ที่ควรเฝ้าระวังภาวะน้ำหลากและดินถล่มอย่างใกล้ชิดคือ 5 หมู่บ้านใน อ.วังทอง จ.พิษณุโลกที่มีฝนสะสมมากกว่า 100 มิลลิเมตรแล้ว ขณะนี้พื้นที่เตือนภัยมีทั้งทางภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคใต้ โดยจังหวัดที่เริ่มมีสถานการณ์น้ำท่วมแล้วคือ จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงราย น่าน ตาก อุบลราชธานี และกาญจนบุรี สบอช.คาดว่าวันนี้จะมีฝนตกหนักมากใน 6 จังหวัดคือ พระนครศรีอยุธยา ปทุมธานี นนทบุรี กรุงเทพมหานคร ปราจีนบุรี และฉะเชิงเทรา

ส่วนกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เตือนพื้นที่เสี่ยงภัยในภาคเหนือ 6 จังหวัด คือ แม่ฮ่องสอน เชียงราย พะเยา แพร่ น่าน และเพชรบูรณ์ ให้ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่ม ในระยะ 1-2 วันนี้ โดยให้สังเกตปริมาณน้ำฝนอย่างใกล้ชิด ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ให้ระวังฝนตกหนัก อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง