บ้านพักคนงานใน จ.ปทุมธานี พังถล่มทับคนงานเสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 6 คน

สังคม
10 ส.ค. 55
14:05
13
Logo Thai PBS
บ้านพักคนงานใน จ.ปทุมธานี พังถล่มทับคนงานเสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 6 คน

เกิดเหตุอาคารบ้านพักคนงาน ที่อยู่ระหว่างก่อสร้างพังถล่มทับคนงานเสียชีวิต 1 คนบาดเจ็บ 6 คน ในจ.ปทุมธานี สาเหตุคาดว่าเกิดจากการก่อสร้างไม่ได้มาตรฐาน หลังตรวจสอบพบว่าไม่ได้ขออนุญาตอย่างถูกต้อง

เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยใช้เครื่องตัดถ่างนำศพคนงานก่อสร้าง ที่ถูกอาคารบ้านพักคนงาน พังถล่มทับเสียชีวิต ภายในบริษัทวีแอนเอส ซอยคาลเปทอินเตอร์ ต.บางคูวัด อ.เมือง จ.ปทุมธานี เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา(10 ส.ค.)

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า เป็นโรงงานผลิตกล่องกระดาษ โดยอาคารดังกล่าวเป็นอาคารที่อยู่ระหว่างก่อสร้าง เพื่อให้เป็นบ้านพักคนงาน ก่อนเกิดเหตุขณะที่คนประมาณ 10 คน กำลังอยู่ระหว่างทำงาน จู่ๆพื้นที่อยู่บริเวณชั้น 1 และชั้น 2 ได้พังถล่มลงมา คนงานที่อยู่ด้านใน ถูกอาคารถล่มทับเสียชีวิตทันที 1 คน เนื่องจากหนีไม่ทัน โดยอีก 6 คนได้รับบาดเจ็บ

ส่วนสาเหตุคาดว่า เกิดจากการก่อสร้างไม่ได้มาตรฐาน เนื่องจากไม่ได้ขออนุญาตอย่างถูกต้อง รวมทั้งคนงานที่รอดชีวิตยืนยันว่า ก่อนเกิดเหตุเสาปูนและคานปูน ที่เพิ่งนำมาใช้ อ่อนตัวรับน้ำหนักไม่ไหว ก่อนจะพังลงมา ขณะนี้อยู่ระหว่างติดต่อเจ้าของโรงงาน เพื่อมาสอบสวนอีกครั้ง

ขณะเดียวกัน เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมาเกิดเหตุ เครนก่อสร้างขนาดใหญ่ ภายในโครงการก่อสร้างคอนโดแห่งหนึ่ง บริเวณอโศก-ดินแดง ใกล้กับโรงเรียนแม่พระฟาติมา หักพังลงมาจากชั้น 26 ทำให้เศษปูน รวมทั้งเหล็กนั่งร้าน หล่นกระจายถูกบ้านเรือนประชาชนพื้นที่โดยรอบพังเสียหาย เบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บ 3 คน เป็นหญิง 1 คน ชาย 2 คน ซึ่ง 1 จำนวนนี้บาดเจ็บขาขวาขาด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง