กลุ่มจิตอาสาบริจาคอาหารช่วยเหลือสุนัขใน จ.นครพนม

ภูมิภาค
12 ส.ค. 55
02:55
17
Logo Thai PBS
กลุ่มจิตอาสาบริจาคอาหารช่วยเหลือสุนัขใน จ.นครพนม

กลุ่มจิตอาสาที่รักสุนัข ซึ่งรวมตัวกันในโซเชียล มีเดีย นำอาหารสำเร็จรูปไปบริจาคให้ศูนย์ช่วยเหลือสุนัข จังหวัดนครพนม กว่า 6 ตัน เพื่อช่วยเหลือสุนัขในศูนย์กว่า 2,000 ตัว หลังเริ่มประสบปัญหาขาดแคลนอาหาร

กลุ่มจิตอาสาที่นำโดยพระปลัดจักรกฤษณ์ วชิรญาโณ และมูลนิธิซอยด็อก นำอาหารสุนัขสำเร็จรูปที่ได้จากการสมทบทุนของกลุ่มผู้รักสุนัขจากทั่วโลก บริจาคให้ศูนย์ช่วยเหลือสุนัขด่านกักกันสัตว์จังหวัดนครพนม รวมกว่า 6 ตัน เพื่อช่วยเหลือสุนัขที่อยู่ในการดูแลของศูนย์แห่งนี้รวมกว่า 2,000 ตัว หลังต้องมีค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษาสุนัขเพิ่มกว่าวันละ 40,000 บาท และเริ่มประสบปัญหาขาดแคลนอาหาร และยาเวชภัณฑ์

นายชูศักดิ์ พงษ์พานิชย์ หัวด่านด่านกักกันสัตว์นครพนม เปิดเผยว่า มีสุนัขที่สามารถช่วยเหลือเพิ่มเติมเข้ามาอยู่ในการดูแลอีกกว่า 1,000 ตัว ทำให้เกิดความแออัดมากขึ้น เนื่องจากทางศูนย์มีสถานที่จำกัด ขณะนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งคัดสุนัขชุดแรกที่แข็งแรงแล้วมาอยู่รวมกัน เพื่อให้มีพื้นที่สำหรับรองรับสุนัขที่รับมาใหม่ ซึ่งส่วนใหญ่มีสภาพร่างกายบอบช้ำ และได้รับบาดเจ็บจากการขนย้าย หลังพบว่ามีสุนัขตายเฉลี่ยวันละ 8 - 10 ตัว ทำให้ทางศูนย์ต้องเร่งฟื้นฟูสุขภาพของสุนัขที่มาใหม่อย่างเร่งด่วน เพื่อลดอัตราการตายลง
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง