ธงโอลิมปิกเดินทางถึงบราซิลเจ้าภาพปี 2016

กีฬา
15 ส.ค. 55
12:11
6
Logo Thai PBS
ธงโอลิมปิกเดินทางถึงบราซิลเจ้าภาพปี 2016

จบลงไปแล้วสำหรับโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน นอกจากประเทศไทยที่ต้อนรับฮีโร่โอลิมปิกแล้ว ชาติต่าง ๆ ก็ออกมาร่วมแสดงความยินกับนักกีฬาของพวกเขาที่ได้เหรียญรางวัลโอลิมปิกด้วยเช่นกัน ขณะที่ ธงโอลิมปิกได้เดินทางถึงเมืองริโอ เดอ จาไนโร เจ้าภาพการแข่งขันโอลิมปิกปี 2016 แล้ว

เมืองริโอเดอ จาไนโร่ เจ้าภาพการแข่งขันโอลิมปิกในปี 2016 ก็เริ่มก้าวแรกในการเตรียมการจัดการแข่งขัน ด้วยการนำธงโอลิมปิกเดินทางจากกรุงลอนดอนมาถึงเมืองริโอ เดอ จาไนโร เป็นที่เรียบร้อย ก่อนจะมีพิธีการส่งมอบให้กับดิลม่า รุสเซฟ ประธานาธิบดี บราซิล เพื่อเตรียมเดินหน้าในการเตรียมการจัดการแข่งขัน

จาไนโร่ เอดูอาร์โด้ พาเอส นายกเทศมนตรีเมืองริโอ เดอ จาไนโรให้สัมภาษณ์ว่า นี่เป็นช่วงเวลาที่พิเศษสุดของเมืองริโอ หลังจากสูญเสียสถานะการเป็นเมืองหลวงของประเทศบราซิลให้กับกรุงบราซิเลียไปเมื่อ 52 ปีที่แล้ว

สำหรับธงโอลิมปิกผืนนี้ถูกถักทอด้วยผ้าไหม และมีการนำมาใช้เป็นครั้งแรกในการแข่งขันโอลิมปิกปี 1988 ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้เป็นเจ้าภาพ ขณะที่เมืองริโอ เดอ จาไนโร จะเป็นเมืองแรกในทวีปอเมริกาใต้ที่ได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันโอลิมปิก

อัลลิสัน ชมิทท์ นักว่ายน้ำสาววัย 22 ปีเดินทางกลับถึงประเทศสหรัฐอเมริกาแล้วท่ามกลางการต้อนรับจากครอบครัวและแฟนกีฬาถึงสนามบินในเมืองดีทร้อยส์ หลังจากที่เธอเป็นกำลังสำคัญของทีมว่ายน้ำอเมริกาด้วยการคว้า 3 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 1เหรียญทองแดงในลอนดอนเกมส์ ซึ่งนอกจากจะคว้าเหรียญรางวัลรวม 5 เหรียญแล้ว ชิมิทท์ ยังทำลายสถิติโลก 2 รายการ และทำลายสถติโอลิมปิกอีก 2 รายการด้วยกัน

ทัพนักกีฬาของออสเตรเลียก็เดินทางไปถึงเมืองซิดนี่ย์แล้วเช่นกันโดยมีแฟนกีฬาและครอบครัวเดินทางมาคอยต้อนรับถึงสนามบิน โอลิมปิกครั้งนี้ออสเตรเลียประสบความสำเร็จมากที่สุดในกีฬาเรือใบจากการคว้า 3 เหรียญทอง แต่กีฬาว่ายน้ำซึ่งเป็นกีฬาความหวังเหรียญทองของออสเตรเลียกลับทำผลงานได้น่าผิดหวังโดยได้เพียง 1 เหรียญทอง กับ 6 เหรียญเงิน อย่างไรก็ตามผลงานโดยรวมในโอลิมปิกครั้งนี้ออสเตรเลียทำผลงานได้แย่ที่สุดในรอบ 20 ปี โดยทำได้ 7 เหรียญทอง 16 เหรียญเงิน 12 เหรียญทองแดง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง