ตชด.สงขลาจับขบวนการค้าใบกระท่อมข้ามชาติ

ภูมิภาค
16 ส.ค. 55
01:46
13
Logo Thai PBS
ตชด.สงขลาจับขบวนการค้าใบกระท่อมข้ามชาติ

ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 437 อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา จับขบวนการค้าใบกระท่อมข้ามชาติ พร้อมยึดของกลางใบกระท่อมน้ำหนักรวมกว่า 700 กิโลกรัม

กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 437 อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ตรวจยึดของกลางเป็นใบกระท่อมน้ำหนักรวมกว่า 730 กิโลกรัม ได้พร้อมจับนายมะรีปี สะมะแอ ชาวจังหวัดนราธิวาส ขณะร่วมกับพวกอีก 3 คน ลักลอบขนใบกระท่อมจากประเทศเพื่อนบ้าน โดยการตรวจยึดใบกระท่อมครั้งนี้ถือว่าเป็นการจับล็อตใหญ่ที่สุดในจังหวัดชายแดนภาคใต้

นายมะรีปีรับสารภาพว่ารับใบกระท่อมมาจากเอเย่นต์รายใหญ่ในประเทศเพื่อนบ้าน ก่อนนำไปส่งต่อให้เอเย่นต์ชาวไทยในตำบลปาดังเบซาร์ อำเภอสะเดา แล้วจะกระจายไปจำหน่ายยัง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

ส่วนศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินสกัดกั้นยาเสพติดชายแดน อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ ปิดล้อมตรวจค้นยาเสพติดหลายจุดในอำเภอแม่อาย โดยเจ้าหน้าที่ตรวจยึด ฝิ่นดิบ ยาบ้า และเครื่องกระสุนได้เป็นจำนวนมาก พร้อมผู้ต้องหากว่า 10 คน นายคมกริช ตรีธัญญพงศ์ นายอำเภอแม่อาย กล่าวว่า พื้นที่อำเภอแม่อายอยู่ติดชายแดนไทย-พม่า และเป็นแหล่งพักยาเสพติดก่อนลำเลียงเข้าไปยังพื้นที่ด้านใน

ขณะเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 5 นำหมายศาลจังหวัดเชียงใหม่ เข้าตรวจค้นบ้านนายสมชัย รักยอดยิ่ง ตำบลสันปู่เลย อำเภอดอยสะเก็ด ผู้ต้องหาในคดียาซูโดอีเฟดรีน โดยเจ้าหน้าที่ได้ยึดทรัพย์นายสมชัย และญาติอีก 2 คน รวมมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง