สเปน ชนะ เปอร์โตริโก้ 2-1 ในฟุตบอลนัดอุ่นเครื่อง

กีฬา
16 ส.ค. 55
08:22
15
Logo Thai PBS
สเปน ชนะ เปอร์โตริโก้  2-1 ในฟุตบอลนัดอุ่นเครื่อง

สเปน ชนะ เปอร์โตริโก้ 2-1 ในการแข่งขันฟุตบอลนัดอุ่นเครื่อง ส่วนอาร์เจนติน่าบุกไปเอาชนะเยอรมนีได้ 3-1

กระทิงดุ ทีมชาติสเปน แชมป์ฟุตบอลยูโร 2 สมัยติดต่อกัน บุกไปเตะอุ่นเครื่องกับเปอร์โตริโก้ ก่อนจะเป็นฝ่ายเฉือนชนะไปได้แบบหวุดหวิด 2-1 นัดนี้ ซานติ การ์ซอล่า กับ เฆซุส นาบาส ยิงให้สเปนนำก่อน 2-0 ในครึ่งแรก แต่เปอร์โตริโก้ได้ประตูตีไข่แตกจาก มาร์ค ซินตรอน สำหรับ สเปนจะประเดิมนัดแรกในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 2014 พบกับ จอร์เจีย วันที่ 11 กันยายน ซึ่งสเปนอยู่ในสายเดียวกับ ฝรั่งเศส เบลารุส และ ฟินแลนด์

ด้านฝรั่งเศส ภายใต้การคุมทีมของกุนซือคนใหม่อย่าง ดิดิเย่ร์ เดส์ชอง ที่คุมทีมอย่างเป็นทางการนัดแรกกลับทำได้แค่เสมอกับ อุรุกวัยไป 0-0 คาริม เบนเซม่า และ ฟร้องค์ ริเบรี่ ที่กำลังมีปัญหาจากคดีซื้อบริการทางเพศหญิงสาวที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะได้ลงเล่นในนัดนี้ด้วย

อเลฆานโดร ซาเบลล่า โค้ชทีมชาติอาร์เจนติน่าก็พอใจกับฟอร์มการเล่นของทีมที่สามารถบุกไปเอาชนะเยอรมนีได้ 3-1 ในเกมอุ่นเครื่องที่แฟร้งค์เฟิร์ต โดยซาเบลล่า กล่าวว่า นัดนี้ลูกทีมมีความเด็ดขาดในการทำประตู และยังได้ชมฟอร์มการเล่นของ ลีโอเนล เมสซี่ ที่ทำได้ดีโดยเฉาพะในครึ่งหลัง

ส่วนโยอาคิม เลิฟ โค้ชทีมชาติเยอรมนียอมรับว่าการที่ทีมของเขาเหลือผู้เล่น 10 คนตั้งแต่ครึ่งชั่วโมงแรกนั้นเป็นเรื่องยากที่จะสู้กับอาร์เจนติน่า แต่พอใจ และรู้สึกมีความสุขกับฟอร์มการเล่นของทีมในช่วง 20-25 นาทีแรกขณะที่อีกคู่ที่น่าสนใจอังกฤษ ชนะ อิตาลี 2-1 ได้ประตูชัยจากเจอร์เมน เดโฟ ในช่วง 10 นาทีสุดท้าย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง