"น้องเล็ก-ชนาธิป" แนะผู้ปกครองอย่าคาดหวังกับลูก หากจะเล่นกีฬาเทควันโด

กีฬา
16 ส.ค. 55
12:05
14
Logo Thai PBS
"น้องเล็ก-ชนาธิป" แนะผู้ปกครองอย่าคาดหวังกับลูก หากจะเล่นกีฬาเทควันโด

น้องเล็ก-ชนาธิป ซ้อนขำเปิดเผยถึงกระแสความนิยมในกีฬาเทควันโดในขณะนี้ว่า อยากให้ผู้ปกครองอย่าตั้งความหวังกับลูก ๆ ในการส่งแข่งขันว่า จะต้องประสบความสำเร็จเช่นเดียวกับตน เนื่องจากกีฬาประเภทต่อสู้มีหลายปัจจัยในการคว้าชัยชนะในสนาม

เมื่อช่วงเช้า( 16 ส.ค.) ทีมนักกีฬาเทควันโด้ทีมชาติไทยชุดสู้ศึกลอนดอนเกมส์ทั้ง 3 คนได้เดินทางมาอัดรายการที่สถานีโทรทัศน์ ไทยพีบีเอส ท่ามกลางบรรยากาศการต้อนรับของพนักงานที่ตามเชียร์ และ มอบดอกไม้ ตลอดเส้นทาง ซึ่งน้องเล็ก-ชนาธิป ซ้อนขำ ยอมรับว่ารู้สึกดีใจ ที่มีคนมาต้อนรับและถ่ายรูปตน และ น้องจูน-รังสิยา นิสัยสม กับ เจ้าไอย์ -เป็นเอก การะเกตุ เหมือนเป็นศิลปินเกาหลี ซึ่งตลอดชีวิตนักกีฬาของตนไม่เคยคิดว่าจะได้พบกับบรรยากาศเช่นนี้มาก่อน

นอกจากนี้ น้องเล็ก ยังฝากบอกถึงผู้ปกครองที่กำลังนำบุตรหลานเข้าไปเรียนกีฬาเทควันโดกันเป็นจำนวนมากในขณะนี้ว่า อยากให้เข้าใจน้อง ๆ ถึงปัญหาอาการบาดเจ็บที่จะต้องเข้ามารบกวนตลอดการเล่นกีฬาประเภทต่อสู้ ซึ่งจะเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้นักกีฬาไปไม่ถึงความสำเร็จ ทั้งที่หัวใจของนักกีฬาทุกคนต่างเล่นเต็มที่ทุกครั้งเวลาลงสนามอยู่แล้ว

นอกจากทีมเทควันโดแล้วทีมมวยสากลสมัครเล่นนำโดย แก้ว พงษ์ประยูร เหรียญเงินโอลิมปิก ได้เดินทางมาอัดรายการข่าวด้วยเช่นกัน แฟนกีฬาสามารถติดตามชมการให้สัมภาษณ์ทั้งเบื้องหลัง และ เส้นทางก่อนจะมาถึงวันนี้ของฮีโร่โอลิมปิกได้ทางข่าวเช้าไทยพีบีเอสในวันพรุ่งนี้ ( 17 ส.ค)


ข่าวที่เกี่ยวข้อง