ตร.สิงห์บุรีจับเครือข่ายฟอกเงินยาเสพติด พบเงินหมุนเวียนกว่า 92 ล้าน

ภูมิภาค
16 ส.ค. 55
12:07
19
Logo Thai PBS
ตร.สิงห์บุรีจับเครือข่ายฟอกเงินยาเสพติด พบเงินหมุนเวียนกว่า 92 ล้าน

ตำรวจภูธรจังหวัดสิงห์บุรีจับกุมเครือข่ายฟอกเงินจากการค้ายาเสพติด โดยตรวจสอบพบว่า เป็นเครือข่ายใหญ่ที่ฟอกเงินให้นักค้ายาเสพติดในเรือนจำหลายแห่งในภาคกลางมีเงินหมุนเวียนในบัญชี มากถึง 92 ล้านบาท

ตำรวจภูธรจังหวัดสิงห์บุรี นายอภิชาต ถนอมทรัพย์ ผู้อำนวยการสำนักตรวจสอบและคดีสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. และ นายพิเชษฐ์ ไพบูลย์ศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรีตรวจสอบเครือข่ายฟอกเงินจากการค้ายาเสพติด ในจังหวัดสิงห์บุรี หลังจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ 3 คน พร้อมคอมพิวเตอร์ และ อุปกรณ์สำหรับร้านอินเตอร์เน็ต และ ร้านเกม

พล.ต.ต.โกศล บัวประเสริฐ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสิงห์บุรี เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาทั้งหมดเป็นเครือข่ายของผู้ต้องขังในคดีค้ายาเสพติดทั้งในเรือนจำจังหวัดสิงห์บุรี เรือนจำจังหวัดสระบุรี และ เรือนจำจังหวัดอ่างทอง โดยเปิดร้านอินเตอร์เน็ตเพื่อฟอกเงินจากการค้ายาเสพติด ซึ่งการจับกุมครั้งนี้ผู้ต้องหาค้ายาเสพติดรายหนึ่งให้การซัดทอด ว่า ทั้งสามเป็นคนกลางทำหน้าที่ฟอกเงินจากการค้ายาเสพติดให้กับเครือข่ายในเรือนจำ โดยตำรวจได้อายัดตัวผู้ต้องขังที่เกี่ยวข้องแล้ว

ขณะที่การตรวจสอบพบว่า มีเงินหมุนเวียนในบัญชีธนาคารรวม 92 ล้านบาท นอกจากนี้ ยังมีผู้เกี่ยวข้องอีกจำนวนมากรวม 12 คดี ที่ทำหน้าที่ฟอกเงินในธุรกิจต่าง ๆ และ อยู่ระหว่างการตรวจสอบ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง