"ธนา" อ้างคุณสมบัติตนเองไม่เหมาะสม-ปัดรับตำแหน่งนายกสมาคมมวยฯ

กีฬา
17 ส.ค. 55
12:33
16
Logo Thai PBS
"ธนา" อ้างคุณสมบัติตนเองไม่เหมาะสม-ปัดรับตำแหน่งนายกสมาคมมวยฯ

หัวหน้าคณะนักกีฬาไทยไม่สนใจรับตำแหน่งนายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย เนื่องจากเห็นว่า ไม่มีคุณสมบัติที่เหมาะสม

นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ออกมายืนยันว่า ไม่ต้องการรับตำแหน่งนายกสมามวยสากลแห่งประเทศไทย แทนที่ของ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ หลังจากที่ พล.อ.บุญเลิศ ได้ประกาศลาออกหลังจากการแข่งขันโอลิมปิกจบลง แม้ว่า นาย ธนา จะได้รับการสนุบสนุนจาก พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย และ สมรักษ์ คำสิงห์ อดีตนักมวยทีมชาติไทยก็ตาม

โดยนายธนา บอกว่าที่ไม่สนใจรับตำแหน่งนี้ เนื่องจากคุณสมบัติไม่เหมาะสม และ อยากจะพักจากการทำงานในวงการกีฬา เนื่องจากที่ผ่านมาทุ่มเทการทำงานในวงการกีฬามาตลอด จนแทบไม่มีเวลาพัก ส่วนคนที่จะมาทำงานในตำแหน่งนายกสมาคมมวยนั้น เห็นว่า ควรจะต้องเป็นคนที่เข้ามาสร้างความสัมพันธ์กับไอบ้าเพื่อให้การทำงานในภาพรวมดีขึ้น ซึ่งการสร้างความสัมพันธ์กับไอบ้าจะเน้นที่ตัวของ ชิง โกะ วู ประธานไอบ้า หรือ คณะกรรมการคนใดคนหนึ่งอย่างเดียวคงไม่ได้ ควรจะเน้นสร้างความสัมพันธ์กับทุกฝ่ายในไอบ้า

ขณะที่หลายฝ่ายคาดว่า พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร ประธานสหพันธ์มวยไทยอาชีพโลกเป็นคนที่มีคุณสมบัติเหมาะสมกับตำแหน่งนี้ เนื่องจากดำรงตำแหน่งในองค์กรระดับโลก และ เป็นบุคคลที่มีความรู้เรื่องกีฬามวย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง