ญาติรับศพผู้ต้องสงสัยลอบประกอบระเบิดในพื้นที่ ต.ปะนาเระ จ.ปัตตานี

ภูมิภาค
18 ส.ค. 55
02:50
27
Logo Thai PBS
ญาติรับศพผู้ต้องสงสัยลอบประกอบระเบิดในพื้นที่ ต.ปะนาเระ จ.ปัตตานี

เมื่อช่วงค่ำวานนี้ ( 17 ส.ค.) กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบลอบยิงฐานปฎิบัติการทหารในอำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี ทำให้เจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 3 นาย ขณะที่เมื่อช่วงเย็นเจ้าหน้าที่พบศพผู้ต้องสงสัยลอบวางระเบิดในตำบลปะนาเระ จังหวัดปัตตานี ถูกระเบิดที่ต่อวงจรผิดพลาดเสียชีวิต 1 คน

นายมือลี มะเซ็ง และนางแอเสาะ บาเหะ พร้อมญาติเดินทางไปรับศพบุตรชายนายซะการียา มะเซ็ง นักเรียนโรงเรียนสถาบันปอเนาะแห่งหนึ่ง อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี ที่ถูกระเบิดเสียชีวิตบริเวณสวนมะพร้าว บ้านคลอง หมู่ 2 ตำบลดอน อำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี

จากการตรวจสอบพบว่า เหตุระเบิดเกิดขึ้นในคืนวันที่ 16 ส.ค.ที่ผ่านมา แต่เจ้าหน้าที่คิดว่าเป็นกลลวงจึงไม่ได้เข้าตรวจสอบ ก่อนที่ในช่วงเช้าวานนี้ ( 17 ส.ค.) ได้เข้าตรวจสอบแล้วพบศพของนายซะการียาในสภาพร่างกายแหลกละเอียด เจ้าหน้าที่จึงสันนิษฐานว่า ผู้เสียชีวิตอาจเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบที่นำระเบิดมาวางไว้ แต่ระเบิดทำงานผิดพลาดจึงเกิดระเบิดขึ้น โดยญาติผู้เสียชีวิต บอกว่า ไม่ทราบเรื่องว่าบุตรชายเป็นแนวร่วมหรือไม่

ขณะที่เมื่อช่วงค่ำ เกิดเหตุกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบยิงเอ็ม 79 ใส่ฐานปฎิบัติการร้อย ร.1333 บ้านบือแนกือปง หมู่ 3 ตำบลประจัน อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี เบื้องต้นมีเจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 3 นาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง