นายกฯแจงแผนรับมือน้ำท่วมผ่านรายการ"รัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน" ยัน 2 โครงการใหญ่เสร็จตามเป้า

การเมือง
18 ส.ค. 55
06:56
9
Logo Thai PBS
นายกฯแจงแผนรับมือน้ำท่วมผ่านรายการ"รัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน" ยัน 2 โครงการใหญ่เสร็จตามเป้า

นายกรัฐมนตรี ชี้แจงแผนระยะสั้นรับมืออุทกภัยผ่านรายการ"รัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน" ยัน 2 โครงการใหญ่แล้วเสร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ ด้าน 4 กระทรวงที่เกี่ยวข้องชี้พร้อมรับมือปัญหาภัยแล้งและการป้องกันน้ำท่วมในปีนี้

วันนี้ (18ส.ค.) รายการ "รัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน" โดยน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการดำเนินมาตรการต่างๆ เพื่อป้องกันน้ำท่วมในปีนี้ ทั้งโครงการเพาะปลูกป่า 5 ปี 800 ล้านต้นกล้า 80 พรรษาราชินี เพื่อปลูกป่าทดแทน และสร้างจิตสำนึกให้ประชาชนดูแลป่า ทั้งนี้ยังมีโครงการร่วมแรงไทยรักษาน้ำใสทุกคูคลอง เพื่อขจัดสิ่งอุดตัน ไม่ว่าจะเป็นผักตบชวาและขุดลอกตะกอนดิน เพื่อให้คูคลองเป็นจุดระบายน้ำอย่างแข่งแกร่งนั้น ประชาชน ภาครัฐและภาคเอกชน โดยเฉพาะผู้ที่อยู่ใกล้เคียงคูคลอง ต้องทำหน้าที่เป็นหูเป็นตาหยุดพฤติกรรมก่อปัญหาคูคลองตัน หรือเรียกได้ว่า สารวัตรคลอง

 
ขณะที่นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยและนายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ยืนยันถึงการประสานความร่วมมือไปยังนายธีระ วงศ์สมุทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อร่วมวางมาตรการแก้ปัญหาภัยแล้งและแผนป้องกันน้ำท่วม รวมถึงการประสานความร่วมมือกับกระทรวงการคลัง ที่จะรับดูแลช่วยเหลือผู้ประสบภัยกรณีฉุกเฉิน โดยมีทั้งแผนระยะสั้น กลาง และระยะยาว เพื่อควบคุมดูแลไม่ให้น้ำมาก และไม่ให้น้ำขาด รวมถึงการบริหารจัดการปัญหาที่ต้องรองรับปัญหาดินโคลนถล่ม
 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง