"เซเรน่า" แชมป์โอลิมปิกตกรอบรองฯ เทนนิสเวสต์เธิร์นแอนด์เซาท์เทิร์น

กีฬา
18 ส.ค. 55
08:38
10
Logo Thai PBS
"เซเรน่า" แชมป์โอลิมปิกตกรอบรองฯ เทนนิสเวสต์เธิร์นแอนด์เซาท์เทิร์น

เทนนิสเอทีพี ทัวร์ และ ดับเบิ้ลยูทีเอทัวร์ รายการเวสต์เธิร์นแอนด์เซาท์เธิร์น โอเพ่น รอบก่อนรองชนะเลิศ เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ เจ้าของเหรียญโอลิมปิก ตกรอบ

ที่ซินซินเนติ ในสหรัฐอเมริกา แองเจลิเก้ เคย์เบอร์ มือ 5 ของรายการจากเยอรมัน พบกับ เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ มือ 2 ของรายการจากสหรัฐ และเป็นเจ้าของเหรียญทองในกีฬาโอลิมปิก ล่าสุดผลปรากฏว่า เป็น เคย์เบอร์ เป็นฝ่ายเล่นได้แน่นอนกว่า ก่อนจะเป็นฝ่ายชนะไป 2 เซตรวด คะแนน 6-4, 6-4

ส่วนอีกคู่ในรอบเดียวกัน วีนัส วิลเลี่ยมส์ จากสหรัฐ ชนะ ซาแมนธ่า สโตเซอร์ มือ 3 ของรายการจากออสเตรเลีย และ เป็นแชมป์ ยูเอสโอเพ่น ปีที่แล้ว ไป 2-1 เซตคะแนน 6-2, 6-7 ( 2-7 ), 6-4 ชัยชนะนัดนี้ของ วีนัส ทำให้เธอผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศเป็นรายการแรกในปีนี้ในการเล่นประเภทหญิงเดี่ยว

ส่วนในประเภทชายเดี่ยวรอบก่อนรองชนะเลิศ เช่นเดียวกัน ฮวน มาร์ติน เดล ปอร์โต้ จากอาร์เจนติน่า ชนะ เชเรมี่ ชาร์ดี้ จากฝรั่งเศส ที่รอบที่แล้ว พลิกล็อกชนะ แอนดี้ มาร์เรย์ จากสก็อตแลนด์มาได้ โดยเกมนี้ เดล ปอร์โต้ ชนะไป 2 เซตรวด คะแนน 6-1, 6-3 ส่วน นอวัค จอโกวิช มือ 2 ของโลก จากเซอร์เบีย ชนะ มาร์ลิน ซิลิส จากโครเอเชีย ไป 2 เซตรวด คะแนน 6-3, 6-2

ส่วน ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 3 ของโลก จากเสปน ออกมาให้สัมภาษณ์ ถึงอาการบาดเจ็บว่ารุนแรงกว่าที่คาดเอาไว้มาก และการที่ตัดสินใจไม่แข่งขัน ยูเอส โอเพ่น แกรนด์ สแลม รายการสุดท้ายของปี ถือเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง

นอกจากนี้ นาดาล ยังได้แย้งว่า เขาไม่สนใจการวิจารณ์ของสื่อมวลชนเกี่ยวกับเรื่องของอันดับโลกในช่วงปลายฤดูกาลที่อาจจะตกลงไป ถ้าตัดสินใจไม่แข่งขันรายการใหญ่ๆในช่วงที่เหลือ โดย นาดาล บอกว่า เขาเป็นคนที่รู้ดีที่สุดว่าจะต้องทำอย่างไรในเส้นทางการเป็นนักเทนนิสอาชีพ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง